Bắt người bố dùng dao cứa cổ 2 con ở Thái Bình, triệu tập người tung tin sai sự thật

Kỳ Văn
Ngoài thi hành lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Mạnh để điều tra theo quy định của pháp luật, cơ quan chức năng còn xử phạt 1 phụ nữ tung tin đồn thất thiệt.

Khoảng 18 giờ 30 phút ngày 21/01/2022, tại quán bánh mỳ Quỳnh Anh ở tổ 5, thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ, do mâu thuẫn vợ chồng, trong lúc bức xúc với vợ, Nguyễn Văn Mạnh (sinh năm 1987) cầm 1 con dao thái cứa vào cổ 2 con đẻ là Nguyễn Minh Kh. (sinh năm 2017) và Nguyễn Quỳnh A. (sinh năm 2018).

Thấy sự việc trên, người làm tạp vụ của quán chạy đến can ngăn thì Mạnh cầm dao tự cứa vào cổ của mình. 3 người được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Hậu quả: Mạnh, cháu Minh Kh, Quỳnh A. bị thương, rách da ở vùng cổ, tuy nhiên, sức khỏe ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an tỉnh đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳnh Phụ thi hành lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Mạnh để điều tra theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc này, chiều 22/1, đại diện Công an huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) đã triệu tập người tung thông tin sai sự thật về vụ việc người bố gây thương tích cho hai con nhỏ lên mạng xã hội Facebook.

Trong quá trình vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra, xác minh, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin thất thiệt, không đúng về vụ việc. Qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, lực lượng an ninh Công an huyện Quỳnh Phụ phát hiện vào hồi 20h21 ngày 21/1, Lương Thị T, (SN 1996, trú tại thị trấn Quỳnh Côi), đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân "Hạo My" để cung cấp, bình luận thông tin sai sự thật về vụ việc, gây hoang mang, hiểu lầm trong nhân dân.

Tại cơ quan Công an, T. khai nhận, bản thân không hề chứng kiến sự việc, chỉ được nghe kể lại nhưng cung cấp thông tin lên mạng xã hội làm thay đổi hoàn toàn tính chất, nội dung vụ việc, khiến người dân hoang mang và gây hiểu lầm, bức xúc trong dư luận xã hội.

Theo Công an huyện Quỳnh Phụ, hành vi của T. xuất phát từ nhận thức pháp luật hạn chế, không có động cơ gây mất an ninh, trật tự./.