Tung tin xe khách đưa người về quê tránh dịch gặp tai nạn, một phụ nữ bị phạt 10 triệu đồng

Kỳ Văn
Một người phụ nữ tại xã Mỹ Đức (huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng) đã bị mời đến cơ quan công an làm việc và xử phạt vì hành vi đăng tải thông tin một xe khách đưa người về quê tránh dịch gặp tai nạn lên Facebook mà chưa kiểm chứng.

Ngày 1/8, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Đạ Tẻh mời bà N.T.L (38 tuổi, thường trú xã Mỹ Đức, Đạ Tẻh, Lâm Đồng) đến cơ quan công an làm việc vì đăng tải thông tin không đúng sự thật.

Tung tin xe khách đưa người về quê tránh dịch gặp tai nạn, một phụ nữ bị xử phạt - Ảnh 1.

Bà N.T.L được mời đến cơ quan công an làm việc vì hành vi đăng tải thông tin không chính xác. Ảnh: Công an cung cấp.

Trước đó, bà N.T.L đã dùng tài khoản Facebook cá nhân tên “H.D” đưa thông tin của trang mạng "TTM 24h" về 1 vụ tai nạn giao thông với tựa đề “xe giường nằm chở người về quê tránh dịch gặp tai nạn thảm khốc, ít nhất 22 người chết và bị thương” trên nhóm “Rao vặt Bảo Lộc”.

Qua nắm bắt thông tin và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Lực lượng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Lâm Đồng xác định thông tin trên là sai sự thật vì vụ tai nạn trên thực tế xảy ra ngày 11/4/2017 tại tỉnh Hà Tĩnh nhưng không liên quan đến hoạt động đưa người về quê tránh dịch mà chỉ là hoạt động giao thông vận tải bình thường.

Tung tin xe khách đưa người về quê tránh dịch gặp tai nạn, một phụ nữ bị xử phạt - Ảnh 2.

Bà N.T.L đăng tải thông tin xe khách đưa người về quê tránh dịch gặp tai nạn là sai sự thật. Ảnh: Công an cung cấp.

Làm việc với cơ quan công an, bà N.T.L thừa nhận đã đăng thông tin khi chưa xác minh, kiểm chứng và thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Từ các quy định của pháp luật, Công an huyện Đạ Tẻh đã củng cố hồ sơ, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà N.T.L với số tiền là 10 triệu đồng và yêu cầu cam kết không tái phạm.