Mẫu nhí mắc ung thư, sải bước tự tin trên sàn catwalk

Kỳ Văn
Gạt đi nỗi đau vì căn bệnh ung thư võng mạc đã di căn toàn cơ thể, Nguyễn Hoàng Yến Nhi xúc động khi lần đầu sải bước cùng bạn bè trên sàn diễn thời trang.
Nguoi mau nhi trinh dien thoi trang anh 1

Ngày 19/12, tại Hà Nội, trung tâm Vietnam Young Art phối hợp với L’âme tổ chức buổi biểu diễn thời trang dành 12 em nhỏ khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có được trải nghiệm lần đầu khoác lên mình bộ trang phục của những nhà thiết kế nổi tiếng.

Nguoi mau nhi trinh dien thoi trang anh 2

Nguyễn Hoàng Yến Nhi (Thanh Trì, Hà Nội) mang trong mình căn bệnh ung thư võng mạc từ khi 10 tuổi, đến nay căn bệnh đã di căn toàn cơ thể và khiến đôi mắt em không còn nhìn thấy ánh sáng.

Nguoi mau nhi trinh dien thoi trang anh 3

Không giấu được niềm xúc động, chị Sáu (mẹ Yến Nhi) chia sẻ: "Gia đình tôi rất cảm ơn ban tổ chức sự kiện. Đây là trải nghiệm rất đáng quý, là lần đầu được thấy con mặc quần áo đẹp, vui chơi cùng bạn bè đồng trang lứa".

Nguoi mau nhi trinh dien thoi trang anh 4

"Dù không còn cơ hội nhìn thấy ánh sáng, con vẫn ước mơ sau này có cơ hội đi hát để kiếm tiền chăm sóc mẹ", Yến Nhi chia sẻ.

Nguoi mau nhi trinh dien thoi trang anh 5

Em Trịnh Phương Vy (7 tuổi) là học sinh khiếm thị. Vy được bà ngoại dẫn tới chương trình với mong muốn được giao lưu, hòa đồng với các bạn. Gia đình cảm thấy rất vui khi Vy, vốn là cô bé khá nhút nhát, có cơ hội tham gia hoạt động bên ngoài sau thời gian dài ở nhà.

Nguoi mau nhi trinh dien thoi trang anh 6

Chương trình được tổ chức ngoài trời với sự đồng hành của những nhà thiết kế thời trang nổi tiếng.

Nguoi mau nhi trinh dien thoi trang anh 7

Các em nhỏ được hướng dẫn cụ thể về cách di chuyển trên sàn diễn đặc biệt.

Nguoi mau nhi trinh dien thoi trang anh 8

Những cái nắm tay thật chặt trên sàn diễn catwalk xóa nhòa khoảng cách về thân phận, tiếp thêm sự tin tin cho các em nhỏ thể hiện ước mơ.

Nguoi mau nhi trinh dien thoi trang anh 9

Đây là dịp hiếm hoi các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt được giao lưu cùng bè bạn, mặc trang phục đẹp và biểu diễn trên sân khấu thời trang dàn dựng tinh tế.

Nguoi mau nhi trinh dien thoi trang anh 10

Chia sẻ với Zing, chị Linh Chi (thành viên ban tổ chức) cho biết đây là cơ hội để truyền đam mê nghệ thuật tới các bạn nhỏ khuyết tật khi chính các em không có nhiều cơ hội và điều kiện để tiếp cận.