Xiaomi đặt mục tiêu trở thành 1 trong 5 nhà sản xuất ôtô hàng đầu thế giới

Kinh tế và Đời sống
Mới đây, ông Lôi Quân - Giám đốc điều hành (CEO) của Tập đoàn Công nghệ Xiaomi cho biết, đã giới thiệu mẫu xe điện đầu tiên của hãng có tên là SU7, đồng thời tuyên bố Xiaomi đặt mục tiêu trở thành 1 trong 5 nhà sản xuất ôtô hàng đầu thế giới.

Theo đó, Xiaomi trình làng mẫu xe điện mới tại sự kiện ra mắt công nghệ xe điện của hãng được phát trực tiếp trên các kênh truyền thông xã hội Facebook, Youtube và X.

Mẫu sedan SU7 của Xiaomi. (Ảnh: CNBC)Mẫu sedan SU7 của Xiaomi. (Ảnh: CNBC)

Theo ông Lôi Quân, SU7 là viết tắt của cụm từ “Speed Ultra” (tạm dịch là: siêu tốc độ) bởi dòng xe này sở hữu hiệu suất đáng kinh ngạc, lấy cảm hứng công nghệ của nhiều mẫu xe ôtô trước đó, trong đó có mẫu xe điện Tesla Model S.

“SU7 đang trong quá trình “sản xuất thử nghiệm” và dự kiến sẽ có mặt tại thị trường trong nước trong vài tháng nữa. Tuy nhiên, giá thành của mẫu xe này vẫn chưa được tiết lộ”, ông Lôi Quân cho biết đồng thời nhấn mạnh, tập đoàn sẽ tiếp tục nỗ lực trong vòng 15-20 năm nữa để lọt vào nhóm 5 nhà sản xuất ôtô hàng đầu thế giới, qua đó nâng tầm ngành sản xuất ôtô của Trung Quốc.

Được biết, SU7 ra mắt trong bối cảnh thị trường ôtô lớn nhất thế giới đối mặt với tình trạng dư thừa công suất, các hãng ôtô cạnh tranh mạnh mẽ về giá cả do nhu cầu của người tiêu dùng chậm lại.

Minh An(t/h)