Van Phuc Group lên tiếng trước thông tin một chiều về việc chèn ép khách hàng

Admin
Thông tin một số clip, tài khoản MXH đăng tải về việc một người nước ngoài thuê nhà tại Khu đô thị Vạn Phúc bị Van Phuc Group cưỡng chế hoạt động kinh doanh là hoàn toàn sai sự thật, gây ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của Van Phuc Group.

Vừa qua, trên một số tài khoản MXH xuất hiện các hình ảnh, clip thể hiện nội dung một khách hàng người nước ngoài tố cáo Ban quản lý Khu đô thị Vạn Phúc (BQL KĐT) chèn ép, cưỡng chế hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, theo tìm hiểu những nội dung trên mang tính một chiều, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của chủ đầu tư Van Phuc Group.

Mới đây, phía Van Phuc Group cũng đã chính thức lên tiếng nhằm minh bạch trước dư luận về vụ việc không đáng có.

297776335-3324181947811479-4244024136086639981-n-1659855649.jpg
Hình ảnh khách hàng tự ý xây dựng lấn chiếm vỉa hè công cộng bằng bàn ghế kiên cố

Theo đó, nhân vật chính của vụ việc là ông Frank Debrincat khách thuê Căn nhà T5-01 (Số 47 Đường Đinh Thị Thi) tại Khu đô thị Vạn Phúc từ tháng 01/2021. Trong quá trình hoàn thiện nội thất để hoạt động kinh doanh, ông Frank Debrincat đã tự ý thi công nhiều hạng mục sai quy định quản lý xây dựng và trật tự đô thị.

Các nội dung vi phạm cụ thể: Không đăng ký thi công hoàn thiện với Ban quản lý đô thị; Thay đổi kiến trúc cửa mặt tiền – lắp giàn đèn dưới Canopy; Lắp bảng hiệu không đúng kích thước, sai quy định (chữ rời); Thi công hệ thống điện ngầm khu vực vỉa hè; Lấn chiếm vỉa hè công cộng bằng bàn ghế kiên cố.

Sau khi phát hiện khách thuê vi phạm quy định, BQL đã trao đổi với chủ nhà yêu cầu hợp tác xử lý. Chủ căn nhà T5-01 đồng ý việc BQL tháo dỡ nếu khách thuê vi phạm.

BQL KĐT Vạn Phúc đã nhiều lần thông báo và làm việc trực tiếp khách thuê vào các ngày 24/3, 24/5/2022 yêu cầu tuân thủ quy định. Tuy nhiên khách thuê không hợp tác. BQL đã lập biên bản và gửi email thông báo yêu cầu tháo dỡ.

Sau nhiều lần tiếp tục làm việc với khách thuê vào ngày 1/7, 12/7, 19/7. BQL gửi thông báo email cho chủ nhà yêu cầu tháo dỡ, hạn tháo dỡ 21/07/2022.

Ngày 22/7 BQL đã phát thông báo bản cứng song ngữ yêu cầu tháo dỡ, hạn tháo dỡ trước 16h00 ngày 27/07.

15h00 ngày 28/07: sau nhiều lần làm việc không thành và thông báo bằng văn bản, dưới sự chứng kiến của cơ quan chức năng, BQL KĐT Vạn Phúc đã tiến hành tháo dỡ các hạng mục vi phạm ngoài nhà để đảm bảo an toàn trật tự và mĩ quan KĐT theo quy chế quản lý khu đô thị.

297475108-3324181847811489-8159069469769711872-n-1659855762.jpg
Biên bản làm việc giữa các bên liên quan

Ngày 30/7/2022 ông Frank Debrincat đã làm việc với BQL KĐT Vạn Phúc, ký biên bản cam kết không tiếp tục thi công và vi phạm các Quy định/ Quy chế của BQL trong thời gian hai bên làm việc với nhau.

Ngày 1/8/2022, trong buổi làm việc giữa 2 bên, ông Frank yêu cầu giữ nguyên hiện trạng sai phạm, tiếp tục thi công mà không tuân thủ theo quy định. Tuy nhiên, những yêu cầu của ông Frank là không thể chấp nhận, vi phạm quy chế quản lý KĐT, gây ảnh hưởng đến mỹ quan KĐT và quyền lợi của hàng nghìn cư dân khác tại KĐT nên BQL KĐT đã không chấp thuận các yêu cầu trên.

Những ngày sau đó, ông Frank liên tiếp có những hành động bất hợp tác, tiếp tục thi công các hạng mục sai phạm, căng băng rôn xúc phạm chủ đầu tư, xúc phạm danh dự, nhân phẩm CBNV Van Phuc Group, gây rối trật tự công cộng kích động cư dân.

Cụ thể, ông Frank Debrincat vẫn tiếp tục thi công: Thay đổi kiến trúc cửa mặt tiền – lắp giàn đèn dưới Canopy; Lắp bảng hiệu không đúng kích thước, sai quy định (chữ rời); Thi công hệ thống điện ngầm khu vực vỉa hè; Lấn chiếm vỉa hè công cộng bằng bàn ghế kiên cố.

Chủ đầu tư Van Phuc Group khẳng định luôn tạo điều kiện, hỗ trợ để cư dân và các đơn vị kinh doanh tại dự án hoạt động một cách tốt nhất, hiệu quả nhất. Van Phuc Group cho biết việc ông Frank đăng các clip với nội dung “các đơn vị kinh doanh tại Van Phuc City để bàn ghế bên ngoài thì được nhưng ông để bàn ghế bên ngoài bị BLQ lập biên bản là chưa phản ánh đúng thực tế.

Theo đó, các cửa hàng kinh doanh vẫn được linh hoạt để bàn ghế cơ động, có thể xếp gọn, di chuyển trong diện tích khoảng lùi trước nhà với điều kiện đảm bảo mỹ quan chung. Trong khi đó, ông Frank không những để bàn ghế kích thước lớn, khối lượng nặng cố định ở khoảng lùi trước mà còn để lấn ra vỉa hè, phần diện tích công cộng chung của cư dân, đồng thời đổ bê-tông, đào xới thay đổi hiện trạng vỉa hè.

Đại diện chủ đầu tư cho biết sự việc xảy ra nêu trên là điều không mong muốn sau nhiều lần làm việc bất thành. Tuy nhiên không vì một cá nhân, một khách hàng mà Van Phuc Group chấp nhận thỏa thuận, dung túng những hành vi sai trái, vi phạm quy định của khu đô thị, quy định của Nhà nước, ảnh hưởng đến môi trường sống của hàng nghìn cư dân khác tại Van Phuc City.

BQL KĐT sẵn sàng đối thoại để giải quyết các vấn đề còn vướng mắc trên tinh thần hợp tác cùng phát triển cũng như luôn mong muốn được tiếp nhận thêm ý kiến đóng góp từ Quý cư dân để Khu đô thị ngày càng phát triển và ổn định đời sống của toàn thể cư dân. Chủ đâu tư cũng khuyến cáo quý cư dân bình tĩnh chờ kết luận của cơ quan chức năng về các hành vi vi phạm nêu trên, không để bị lôi kéo, kích động tham gia vào các vi phạm pháp luật.

Van Phuc City là khu đô thị do Chủ đầu tư Van Phuc Group phát triển, sau hơn 6 năm triển khai đã có hơn 5.000 cư dân sinh sống, hơn 500 doanh nghiệp kinh doanh hoạt động. Van Phuc Group khẳng định luôn tạo điều kiện, hỗ trợ để cư dân và các đơn vị kinh doanh tại dự án hoạt động một cách tốt nhất, hiệu quả nhất. Việc xây dựng quy chế quản lý xây dựng, trật tự và mỹ quan đô thị là yêu cầu cần thiết đối với một khu đô thị văn minh, hiện đại được khách hàng và cư dân đánh giá cao.

HĐ (T/H).