Tiệm bánh mì ở Bình Dương bán gấp 5 lần sau khi mở cửa trở lại

Kỳ Văn
Tiệm bánh mì của chị Hồ Hoàng Điểm ở phường Vĩnh Phú, TP Thuận An (Bình Dương) mở cửa trở lại khoảng một tuần nay. Lượng khách tăng đột biến khiến tiệm thường xuyên hết hàng sớm.
Tiem banh mi o Binh Duong dong duc anh 1

Cửa hàng bánh mì này thuộc địa bàn vùng xanh, theo quy định được phép bán mang về, tuy nhiên phải đảm bảo an toàn phòng dịch và được sự đồng ý của chính quyền địa phương.

Tiem banh mi o Binh Duong dong duc anh 3

Hiện mỗi ngày, chị Điểm sản xuất và bán khoảng 3.000 ổ bánh mì đặc ruột, 500 bánh mì sandwich, 500 hamburger... Giá bán vẫn được giữ đúng so thời điểm trước dịch Covid-19. Cụ thể bánh mì đặc ruột loại lớn giá 15.000 đồng/ổ, bánh sandwich và hamburger giá dao động từ 12.000 đến 20.000 đồng mỗi bánh.

Tiem banh mi o Binh Duong dong duc anh 4

"Số lượng bánh bán ra mỗi ngày tăng khoảng 5 lần so thời điểm trước dịch Covid-19. Hàng bán chạy vì hiện nhiều cơ sở bán bánh của TP Thuận An chưa hoạt động lại vì thuộc vùng đỏ. Người dân hiện không có nhiều phương án lựa chọn thực phẩm như lúc bình thường. Họ muốn mua bánh mì cho nhanh, gọn, có thể dùng trong cả ngày hoặc hôm sau", chị Điểm chia sẻ.

Tiem banh mi o Binh Duong dong duc anh 5

Cũng theo chị Điểm, việc kinh doanh trong thời điểm dịch bệnh ở Bình Dương vẫn diễn biến phức tạp khiến chị gặp không ít áp lực. Khó nhất là việc tuân thủ nguyên tắc phòng dịch 5K của Bộ Y tế, đồng thời đảm bảo sức khỏe cho nhân viên. Ở khu vực bán hàng, chị Điểm dùng những tấm nhựa lớn để che chắn.

Tiem banh mi o Binh Duong dong duc anh 6

Ở những nơi không thuận lợi để treo tấm nhựa chắn, tiệm được giăng khá nhiều dây. Nhân viên bán hàng đứng trong "vùng an toàn" đồng thời yêu cầu người dân giữ khoảng cách trong lúc chờ đợi.

Tiem banh mi o Binh Duong dong duc anh 7

"Tôi mua bánh mì về cho các con ăn sáng. Lúc trước dịch, gia đình tôi thường đến hàng quán để ngồi, nhưng bây giờ không thể. Mua hàng nhanh, sau đó ăn sáng ở nhà cũng là cách hạn chế nguy cơ lây nhiễm Covid-19", bà Lý, ngụ ở TP Thuận An, nói.

Tiem banh mi o Binh Duong dong duc anh 8

Một nhân viên tiệm bánh của chị Điểm đóng gói những ổ bánh mì, chuẩn bị giao cho khách. Theo chủ tiệm, việc bán hàng online trong thời điểm này khá đắt, vì mọi người vẫn có tâm lý ngại ra đường, kể cả việc có "thẻ thông hành vaccine".

Tiem banh mi o Binh Duong dong duc anh 9

"Nhu cầu của người dân tăng cao, tuy nhiên không vì thế mà chúng tôi tăng giá. Hiện giá vật liệu làm bánh như trứng, sữa, đường... đều tăng khá nhiều, nhưng tất cả sản phẩm của tiệm đều được bán với giá cũ. Đây cũng là cách để tôi tri ân khách hàng của mình", chị Điểm chia sẻ.