Techcombank cho công ty của em trai Chủ tịch vay 1.500 tỷ đồng

Admin
Đây là lần thứ 2 trong khoảng thời gian 8 tháng gần đây, Techcombank liên tục “bơm vốn” cho công ty em trai của Chủ tịch.
techcombank-cho-cong-ty-cua-em-trai-chu-tich-vay-1500-ty-dong-1686881828.jpg

Ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank; HoSE: TCB) vừa ký Nghị quyết phê duyệt cấp khoản tín dụng 1.500 tỷ đồng cho Công ty CP One Mount Distribution (OMD) - một thành viên của Tập đoàn One Mount Group.

Theo công bố của Techcomank, đây là khoản tín dụng có thời hạn 12 tháng nhằm bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động thương mại bán lẻ hàng tiêu dùng.

Khoản tín dụng có tài sản đảm bảo là cổ phần OMD thuộc sở hữu của One Mount Group. Lãi suất và phí không được công bố cụ thể.

thong-tin-ve-goi-cho-vay-cua-techcomank-voi-on-mount-group-1686881894.jpg
Thông tin về gói cho vay của Techcomank với On Mount Group.

Được biết, Công ty Cổ phần One Mount Group được thành lập vào tháng 9/2019. Doanh nghiệp này do ông Hồ Anh Ngọc (sinh năm 1982) ngồi ghế Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Đáng chú ý, ông Ngọc cũng chính là em trai của ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Techcombank.

Trước đó, cuối tháng 11/2022, Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) cũng đã ban hành Nghị quyết phê duyệt cấp khoản tín dụng 1.500 tỷ đồng cho Công ty CP One Mount Distribution.

Như vậy, đây là lần thứ 2 trong khoảng thời gian 8 tháng gần đây, Techcombank liên tục “bơm vốn” cho công ty em trai của Chủ tịch.

Từ hơn chục năm trước, Luật Tổ chức Tín dụng đã quy định rất chặt để ngăn tình trạng ngân hàng "sân sau".

Mới đây, ngày 8/2/2023, Ngân hàng Nhà nước tổ chức Hội nghị trực tuyến về tín dụng bất động sản. Chủ trì hội nghị, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng khi đề cập đến vấn đề này đã nhấn mạnh sẽ tăng cường kiểm tra việc cấp tín dụng đối với các doanh nghiệp, tập đoàn, dự án sân sau.

“Nếu tín dụng tập trung vào các doanh nghiệp là sân sau với mức độ tập trung lớn sẽ rất rủi ro. Các ngân hàng cần phải quan tâm lưu ý việc này”, Thống đốc khẳng định.