“Siêu phẩm” bất động sản Long An Dragon Pearl: Khách hàng cẩn trọng nếm “trái đắng”

Admin
Công ty Cổ phần Bất động sản Đức Hòa Đông và Công ty Cổ phần Tư vấn & Đầu tư Bến Thành (Bến Thành Invest) liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Phúc Thịnh (Cty Phúc Thịnh) đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng hợp tác phát triển và phân phối độc quyền Dự án Dragon Pearl hết sức hoành tráng. Đơn vị liên quan cũng đã tiến hành thu tiền giữ chỗ của khách hàng. Thế nhưng, hiện trạng dự án Dragon Pearl chỉ là bãi cỏ xanh, nhiều nơi còn sình lầy, là nơi người dân địa phương chăn thả gia súc...
du-an4-1637928268.jpg
Hạ tầng dự án chưa hoàn thiện

Sáng 15-11, tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, quận 1, TP.HCM đã diễn ra buổi Lễ ký kết hợp đồng hợp tác phát triển và phân phối độc quyền dự án Dragon Pearl. Dự án được giới thiệu với quy mô hơn 48ha, 1.800 sản phẩm, tọa lạc tại xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, Long An.

Dự án do Công ty Cổ phần Bất động sản Đức Hòa Đông làm chủ đầu tư. Các đối tác chiến lược gồm Công ty Cổ phần Tư vấn & Đầu tư Bến Thành (Bến Thành Invest) liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Phúc Thịnh (Cty Phúc Thịnh).

Buổi lễ ký kết được xem là sự kiện lớn đánh dấu sự hợp tác giữa các bên trong việc phát triển, phân phối sản phẩm. Tại buổi lễ Dragon Perl được giới thiệu là “siêu phẩm bất động sản” phía Tây Sài Gòn.

Tham dự buổi ký kết, bà Nguyễn Thị Hòa, đại diện chủ đầu tư cho biết: Dragon Pearl là dự án tâm huyết của chủ đầu tư và được đầu tư bài bản, kỹ lưỡng và đã hoàn thiện tất cả các thủ tục pháp lý.

Dự án đã được UBND tỉnh Long An cấp quyết định giao đất ngày 21-01-2021. Sở Xây dựng Long An cấp phép ngày 05-02-2021.

Hai công ty Bến Thành Invest và Phúc Thịnh được chủ đầu tư là Công ty CP BĐS Đức Hòa Đông tin tưởng để hợp tác phát triển và phân phối độc quyền toàn bộ gần 1.800 sản phẩm của Dự án Dragon Pearl.

Dù dự án được giới thiệu, quảng cáo tung hô với những lời “có cánh” nhưng theo thông tin đăng tải từ nhiều cơ quan báo chí tại quỹ đất triển khai dự án mọi thứ gần như chỉ là con số không tròn trĩnh.

Phần lớn diện tích triển khai dự án là những bãi cỏ hoang nhếch nhác, sình lầy. Tại công trường, vài đường cống nước thô sơ để cỏ dại mọc lấp kín. Hệ thống điện, đường dường hết sức sơ sài.

Ngoài ra, công tác đền bù giải tỏa mặt bằng dự án đến thời điểm này vẫn chưa hoàn thiện.

higehgfdh-1637928484.jpg
Việc huy động vốn chưa tuân thủ quy định Luật Kinh doanh Bất động sản

Dự án, chưa được Sở Xây Dựng tỉnh Long An cho phép đưa vào kinh doanh bất động sản.

Dẫu vậy, nhà phát triển Phúc Thịnh Land đã tiến hành thu tiền của khách hàng thông qua giao dịch “thu hộ tiền giữ chỗ vị trí ưu tiên” bằng “Giấy xác nhận tiền thanh lý”, “Phiếu đăng ký tìm hiểu thông tin”...

Đối chiếu với các điều khoản tại Luật Kinh Doanh Bất Động Sản, những Nghị định pháp luật điều chỉnh hoạt động xây dựng, kinh doanh bất động sản việc làm trên là không được phép.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản ngày càng diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều dự án “ma”, chủ đầu tư “ảo”, chính quyền tỉnh Long An nói riêng và chính quyền các tỉnh phía Nam nói chung đã nêu ra nhiều khuyến cáo, hướng dẫn, đề nghị người dân cẩn trọng khi thực hiện các giao dịch bất động sản.

Thiết nghĩ, với “siêu dự án” Dragon Pearl cũng thế, khách hàng cần xem xét kỹ lưỡng yếu tố pháp lý. Đặc biệt là quyết định cho phép đưa dự án vào kinh doanh từ Sở Xây Dựng Long An để trách trường hợp “nếm trái đắng”.

Link bài tham khảo:

https://www.saigondautu.com.vn/du-an-dau-tu/ky-ket-phat-trien-khu-do-thi-dragon-pearl-tay-sai-gon-99013.html

https://thuonggiaonline.vn/long-an-khach-hang-de-nem-trai-dang-voi-du-an-dragon-pearl-42442.htm

https://thuonghieucongluan.com.vn/long-an-du-an-dragon-pearl-chua-hoan-thien-ha-tang-da-voi-vang-huy-dong-von-a155984.html

https://1thegioi.vn/long-an-du-an-dragon-pearl-chua-thi-cong-ha-tang-da-rao-ban-ram-ro-174770.html

Ánh Cao (T/H).