Samsung chuẩn bị cung cấp cho Apple màn hình gập và màn hình XR

Admin
Samsung Display đang đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp chính của Apple cho cả thiết bị có thể gập lại và thiết bị XR (thực tế hỗn hợp) thế hệ tiếp theo.

Theo các phương tiện truyền thông Hàn Quốc, Samsung Display gần đây đã tổ chức lại đội ngũ kinh doanh xuất sắc, được cho là chịu trách nhiệm phát triển các công nghệ màn hình đáp ứng nhu cầu và tiêu chuẩn của Apple.

Tập trung nhiều hơn vào tấm nền có thể gập lại và màn hình hiển thị nhỏ

Những người theo dõi trong ngành giải thích việc tái cấu trúc Samsung Display này là việc công ty đang chuẩn bị cho một tương lai trong đó màn hình có thể gập lại trở thành xu hướng chủ đạo. Công ty muốn tiếp tục phát triển khi các công nghệ màn hình mới ngày càng phổ biến.

Apple chưa công bố bất kỳ thiết bị có thể gập lại nào nhưng Samsung Display muốn các tấm nền có thể gập lại trở thành nguồn doanh thu chính. Apple ít nhiều sẽ đảm bảo điều đó và khi công nghệ phát triển, nhà sản xuất iPhone cuối cùng chắc chắn sẽ nhảy vào nhóm thiết bị có thể gập lại. Khi điều đó xảy ra, Samsung Display sẽ sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của Apple.

Trong khi đó, Apple có thể sẽ phát hành tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên trước khi công ty chuyển sang sử dụng tấm nền có thể gập lại cho thiết bị di động. Apple Vision Pro, được công bố vào đầu năm nay, sẽ được bán vào năm 2024.

Tuy nhiên, Vision Pro sử dụng màn hình Samsung. Bảng điều khiển của thiết bị này được cung cấp bởi Sony chứ không phải gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc và Samsung Display có ý định thay đổi điều đó và tham gia vào chuỗi cung ứng của Apple.

Sony sẽ là hãng đầu tiên thương mại hóa tấm nền OLEDoS (OLED trên Silicon) thông qua Apple Vision Pro, nhưng Samsung Display đã có những động thái phát triển OLEDoS cho tai nghe XR. Tháng trước, có thông tin tiết lộ rằng Samsung đang nghiên cứu công nghệ OLEDoS với sự hợp tác của công ty Merck của Đức.

Bộ phận di động của Samsung đang phát triển tai nghe XR của riêng mình, có thể ra mắt vào năm tới để cạnh tranh với Apple Vision Pro. Đồng thời, tai nghe của Samsung có thể là bệ phóng để bộ phận Màn hình thể hiện khả năng sản xuất của mình với tư cách là nhà cung cấp tiềm năng của Apple.