Ngân hàng tiếp tục thanh lý khoản nợ gồm nhiều penthouse của "đại gia" bất động sản

Admin
Tổng dư nợ của doanh nghiệp này tại "ông lớn" ngân hàng tính đến hết ngày 16/1/2024 là hơn 646 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ gốc gần 496 tỷ đồng, nợ lãi hơn 160 tỷ đồng.

VietinBank chi nhánh Thành An mới đây có thông báo bán đấu giá khoản nợ của Công ty CP Khách sạn Bến Du Thuyền. Công ty này là chủ đầu tư dự án Trung tâm bến du thuyền Hoàng Gia (Swisstouches La Luna Resort) tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Theo VietinBank, tổng dư nợ của doanh nghiệp này tại ngân hàng tính đến hết ngày 16/1/2024 là hơn 646 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ gốc gần 496 tỷ đồng, nợ lãi hơn 160 tỷ đồng. Công ty Khách sạn Bến Du Thuyền đã thế chấp 11 bất động sản cho khoản vay này.

Cụ thể, đầu tiên là quyền sử dụng gần 6000m2 đất và tài sản hình thành trong tương lai gắn liền với đất bao gồm các căn hộ và toàn bộ diện tích các căn penhouse tại Khu A, ô số 8, Khu đô thị Vĩnh Hòa, phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang.

Thứ hai là toàn bộ bất động sản hình thành thuộc Khu A, bao gồm nhưng không giới hạn, như các máy móc, trang thiết bị, nội thất, công cụ dụng cụ, phương tiện vận tải và các động sản khác.

Các tài sản bảo đảm còn lại là quyền tài sản của Công ty Bến Du Thuyền phát sinh từ 291 hợp đồng mua bán căn hộ ký giữa Công ty CP Khách sạn Bến Du Thuyền và người mua căn hộ. Tài sản này được Công ty thế chấp tại VietinBank chi nhánh Thành An từ năm 2018.

Ngân hàng VietinBank công bố giá khởi điểm của toàn bộ tài sản bảo đảm và khoản nợ nói trên là hơn 698 tỷ đồng. Mức giá này giảm 10% so với giá bán khởi điểm lần đầu ngày 16/1/2024. Ngân hàng này yêu cầu khách hàng tham gia đấu giá đặt trước gần 140 tỷ đồng, tức tương đương với 20% giá trị khoản nợ.

Trước đó vào cuối tháng 12/2023, VietinBank chi nhánh Thành An đã phát đi thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá khoản nợ của Công ty Khách sạn Bến Du Thuyền.

Hồi tháng 8/2022, VietinBank cũng từng rao bán khoản nợ có tài sản đảm bảo (Dự án Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia - Swisstouches Laluna Resort - Khu A tại phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) của công ty này để xử lý thu hồi nợ vay. Thời điểm đó, tổng dư nợ tín dụng của Khách sạn Bến Du Thuyền tại VietinBank tính đến ngày 26/7/2022 là hơn 540 tỷ đồng.

Được biết, Công ty Khách sạn Bến Du Thuyền được thành lập vào cuối tháng 11/2011, trụ sở đặt tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Trung tâm Bến Du thuyền Hoàng Gia cách trung tâm TP. Nha Trang khoảng 7km, nằm trên đường Nguyễn Cơ Thạch (tại khu đô thị Vĩnh Hòa, phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Dự án có diện tích 1,1 ha, quy mô 2 khu gồm 3 tòa tháp (khu A 2 tháp, khu B 1 tháp) cao 38 tầng nổi và 1 tầng hầm. Dự án này dự kiến bàn giao cho khách hàng từ cuối 2019 nhưng vẫn chậm tiến độ so với hợp đồng.