Ngắm siêu phẩm Lotus Elise S2 hơn 1,5 tỷ độc nhất Việt Nam

Admin

Lotus Elise là mẫu xe thể thao hai chỗ sử dụng động cơ đặt giữa và hệ dẫn động cầu sau. Phiên bản Lotus Elise S2 mui trần được phát triển từ năm 1994, lần đầu xuất hiện vào năm 1996.Sau khi thế hệ đầu tiên đã trở nên lỗi thời và không đáp ứng được những tiêu chuẩn an toàn khắt khe của châu Âu, Lotus Elise S2 (thế hệ thứ 2) lên kế hoạch sản xuất và có mặt trên thị trường từ năm 2000. Đối tác tài trợ cho dự án này chính là General Motors (GM).

Theo đó, chiếc xe trong bài ban đầu có màu vàng nguyên bản. Sau khi “qua tay” tập đoàn Novaland, chiếc xe được đổi sang màu trắng sữa. Ở thời điểm hiện tại, chiếc xe đã tiếp tục được chuyển giao cho chủ mới và khoác lên mình màu áo xanh British Racing đậm chất Anh Quốc, đi cùng dải tem màu vàng lạ mắt.Lotus Elise S2 độc nhất Việt Nam sở hữu ngoại hình nhỏ gọn, phong cách thể thao mang triết lý mới. Trọng lượng rỗng của xe chỉ ở mức 860 kg.

Phần đầu xe được thiết kế đơn giản với lưới tản nhiệt sơn đen, hai bên là hốc gió nhỏ. Cụm đèn chiếu sáng có thiết kế bầu bĩnh lạ mắt, bên cạnh là đèn báo rẽ.Cả hai đều có ốp viền sơn đen tạo điểm nhấn. Nắp ca-pô có khe thoát gió giúp cải thiện tính khí động học. Lotus Elise S2 được trang bị bộ mâm Work đa chấu tạo hình kim cương có kích thước 16 inch, đi kèm cùm phanh được sơn đỏ nổi bật.Ngoài ra, xe còn được chủ nhân mới gắn thêm lip trước nhằm tăng thêm sự hầm hố. Phía đuôi xe có cụm đèn hậu tròn kép, tên của thương hiệu Lotus Cars đặt cách điệu ở vị trí trung tâm.

Phía dưới là cụm ống xả thể thao và bộ khuếch tán bằng sợi carbon.Đặc biệt, phần mui của Elise có thể tháo rời hoặc lắp lại bằng tay, biến chiếc xe từ một mẫu coupe thể thao thành chiếc mui trần grand sport.Cung cấp sức mạnh cho Lotus Elise S2 là động cơ 4 xy-lanh, có dung tích 1.8 lít của Toyota. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 190 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 181 Nm.Nhờ hệ thống treo, khung sườn chắc chắn và thân xe nhẹ, Elise có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 240 km/h. Một số biến thể khác của dòng xe này sử dụng động cơ 2.0 lít turbo, công suất lên tới 218 mã lực. Mức giá xe Lotus Elise S2 độc nhất Việt Nam từng được rao bán 1,5 tỷ đồng.Video: Chi tiết Lotus Elise S2 độc nhất Việt Nam.