Hãng xe Volvo tuyên bố chỉ bán ôtô thuần điện từ năm 2030

Admin
Giám đốc thương hiệu Volvo cho biết: "Hãng sẽ chỉ bán ôtô điện chạy pin tại mọi thị trường trên toàn cầu từ năm 2030". Thông tin này được ông Bjorn Annwall chia sẻ trên trang Autonews.
Hiện nay môi trường và biến đổi khí hậu là những vấn đề vô cùng cấp bách và cần thiết do việc CO2 thải ra đang vượt mức báo động. Là một hãng xe luôn tiên phong và đi đầu, thương hiệu ôtô Volvo quyết định sẽ đặt mục tiêu loại bỏ động cơ đốt trong bằng mọi giá vào năm 2030.
Trong chiến lược điện hóa dải sản phẩm của các hãng ôtô, hầu hết đều hướng đến chuyển đổi từ xe động cơ đốt trong (ICE) sang cả xe hybrid và xe thuần điện (BEV) đơn cử như Mercedes-Benz.
Hang xe Volvo tuyen bo chi ban oto thuan dien tu nam 2030
Hãng xe Volvo tuyên bố chỉ bán ôtô thuần điện từ năm 2030.
“Sau năm 2030, Volvo sẽ không bán một mẫu xe nào không phải ôtô thuần điện ở mọi thị trường trên Thế giới. Biết rằng Điều này có khả năng ảnh hưởng đến doanh số của hãng sụt giảm tại một số thị trường. Tuy nhiên, Volvo cần phát triển loại phương tiện đang có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng này, tập trung toàn bộ nguồn lực tài chính và con người vào xe điện giúp hãng có thể tạo ra những chiếc xe hấp dẫn nhất.”, ông Annwall cho biết.

“Chúng tôi sẽ từ bỏ sự tăng trưởng mạnh mẽ nếu không tập trung vào các phương tiện xe Volvo chạy bằng pin”. "Lần trước tôi đã xem xét, đó là một thị trường đang phát triển rất mạnh và ICE (động cơ đốt trong) là một thị trường đang bị thu hẹp. Để thành công, bạn nên tập trung vào phần đang phát triển của thị trường" - Annwall nói.
Hang xe Volvo tuyen bo chi ban oto thuan dien tu nam 2030-Hinh-2
Sau năm 2030, Volvo sẽ không bán một mẫu xe nào không phải ôtô thuần điện ở mọi thị trường trên Thế giới.
Giám đốc điều hành của Volvo, Jim Rowan, tin rằng cách tốt nhất cho nhà sản xuất ôtô là hướng tới tương lai thay vì đầu tư vào “công nghệ cũ”, tức là động cơ đốt trong. "Bạn có đầu tư vào động cơ đốt trong vào năm 2029 không?" Rowan nói. "Có thể chúng tôi hy sinh một chút về doanh số bán hàng, nhưng tôi nghĩ chúng tôi đạt được nhiều hơn những gì chúng tôi hy sinh."
Không chỉ riêng Volvo bán xe chạy điện, Bentley cũng là một hãng xe tuyên bố sẽ loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong kể từ năm 2030.
Hang xe Volvo tuyen bo chi ban oto thuan dien tu nam 2030-Hinh-3
Không chỉ riêng Volvo bán xe chạy điện, Bentley cũng là một hãng xe tuyên bố sẽ loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong kể từ năm 2030.
Tính đến hiện tại, hàng loạt hãng ôtô đã công bố kế hoạch điện hoá sản phẩm từ nay đến năm 2030. Ngoài Volvo còn có Ford, General Motors, Honda, Hyundai, Kia, Mazda, Nissan, Toyota, Volkswagen, BMW, Mercedes-Benz, Bentley và Jaguar Land Rover. Đa số đặt mục tiêu đến năm 2030, khoảng từ 25-50% tổng lượng xe bán ra sẽ là ôtô thuần điện.