Giá xăng dầu hôm nay 8/1: Hướng mốc 80 USD/thùng

Kinh tế và Đời sống
Giá xăng dầu hôm nay 8/1, giá dầu thế giới duy trì trì đà tăng ở phiên giao dịch cuối cùng của tuần trước, hướng mốc 80 USD/thùng.
Giá dầu thế giới duy trì đà tăng (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)Giá dầu thế giới duy trì đà tăng (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Theo Dailyfx, lúc 5 giờ 15 phút ngày 8/1 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent và WTI đồng loạt tăng nhẹ.

Giá dầu tăng do căng thẳng leo thang tại khu vực Trung Đông khi Iran đưa tàu chiến vào khu vực Biển Đỏ, lực lượng Houthi vẫn không ngừng các cuộc tấn công tàu thương mại; gián đoạn nguồn cung tại mỏ dầu lớn nhất của Libya; Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bắt đầu chuyến thăm 1 tuần đến Trung Đông; sự giảm trong tồn kho dầu của Mỹ; và và những nhận xét đáng khích lệ từ biên bản cuộc họp tháng 12 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Trong tuần trước, dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho thấy, trong tuần kết thúc vào ngày 29/12/2023, tồn kho xăng của Mỹ tăng mạnh 10,9 triệu thùng; tồn kho sản phẩm chưng cất cũng tăng không kém, 10,1 triệu thùng. Ngược với sự tăng vọt của mặt hàng xăng và sản phẩm chưng cất, tồn kho dầu thô của Mỹ lại giảm 5,5 triệu thùng.

Đáng chú ý là báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ đưa ra hôm thứ 6 có thể ảnh hưởng đáng kể đến định hướng ngắn hạn của thị trường. Báo cáo này đã làm thay đổi đáng kể kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất của Fed vào tháng 3.

Theo Cục Thống kê Lao động thuộc Bộ Lao động Mỹ, bảng lương phi nông nghiệp đã tăng thêm 216.000 việc làm trong tháng trước, cao hơn so với dự báo tăng thêm 170.000 việc làm của các nhà kinh tế trong cuộc thăm dò của Reuters.

Căng thẳng vẫn không ngừng leo thang ở Trung Đông tiếp tục làm gia tăng lo ngại về gián đoạn nguồn cung. Các nỗ lực ngoại giao vẫn đang được tiến hành nhằm “hạ nhiệt” căng thẳng tại khu vực này. Nhưng trong ngắn hạn, giá dầu vẫn sẽ leo dốc bởi xung đột Israel - Hamas vẫn chưa có hồi kết.

Trong nước, giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 8/1 cụ thể như sau:

Xăng E5 RON 92 không quá 21.186 đồng/lít. Xăng RON 95-III không quá 22.148 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 19.788 đồng/lít. Dầu hỏa không quá 20.457 đồng/lít. Dầu mazut không quá 15.685 đồng/kg.

Việt Anh (t/h)