Thép Tiến Lên xây dựng kế hoạch kinh doanh ‘lội ngược dòng’ trong năm 2024

Kinh tế và Đời sống
Đi qua năm 2023 với nhiều khó khăn, song với kế hoạch quản lý tài chính chặt chẽ Thép Tiến Lên vẫn đón nhận tin vui khi vượt chỉ tiêu doanh thu về mức lợi nhuận dương trong Quý I/2024, cao gấp nhiều lần so với cùng kỳ năm 2023.

Kỳ vọng khả quan

Trong thời gian vừa qua, với những diễn biến khả quan về lượng hàng tiêu thụ tăng trở lại trong tháng đầu Quý II/2024, dự báo trong III/2024 ngành thép có thể hồi phục một cách tích cực, qua đó giúp ngành thép gia tăng mạnh biên lợi nhuận.

Những ngày đầu Quý II/2024, thị trường thép xây dựng nội địa đã có đợt điều chỉnh giá đầu tiên khi các nhà sản xuất đồng loạt tăng giá bán thép cuộn và thép thanh vằn các loại. Theo dự báo, lượng tiêu thụ thép trong năm 2024 dự kiến tăng 6,4% lên gần 21,6 triệu tấn.

Sự hồi phục của ngành thép năm nay được thiết lập trong bối cảnh chịu tác động tiêu cực của kinh tế vĩ mô, giới phân tích kỳ vọng xu hướng phục hồi của thị trường thép sẽ tiếp diễn, nhưng tốc độ có thể chậm do các khó khăn của thị trường bất động sản chưa được tháo gỡ triệt để.

screenshot-1714863878-1714864000.png
 

Bà Nguyễn Ngọc Phượng – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó TGĐ thường trực Công ty Cổ phần Tập đoàn thép Tiến Lên (Tập đoàn thép Tiến Lên): Mặc dù những năm qua ngành thép gặp nhiều khó khăn, song với kế hoạch quản lý tài chính chặt chẽ, năng động, sáng tạo, quyết đoán trong công tác điều hành sản xuất kinh doanh, Tập đoàn đã từng bước vượt qua khó khăn, cụ thể là trong năm 2023 và Quý I/2024 Thép Tiến Lên vẫn đón nhận tin vui khi vượt chỉ tiêu doanh thu về mức lợi nhuận dương, cao gấp nhiều lần so với cùng kỳ năm 2023. Đồng thời, Ban lãnh đạo Tập đoàn cũng đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024, dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh.

Trên thực tế, bên cạnh các doanh nghiệp ghi nhận mức mức lợi nhuận dương như Tập đoàn thép Tiến Lên, vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp khác “đau đầu” tìm cách cứu mình khỏi cơn lao dốc thua lỗ nặng do các khó khăn của thị trường bất động sản chưa được tháo gỡ triệt để.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng dự báo, với hàng loạt các luật quan trọng được thông qua như Luật kinh doanh bất động sản, Luật nhà ở, Luật đất đai sửa đổi... sẽ tạo những tác động tích cực đến nền kinh tế trong nước nói chung và thị trường bất động sản nói riêng, tạo tiền đề cho ngành thép phục hồi tốt hơn về mức tiêu thụ trong năm nay.

z5383303310926-5aaeac372b68cc72ec12238b6a5d0418-1714863369.jpg
Bà Nguyễn Ngọc Phượng – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó TGĐ thường trực Tập đoàn thép Tiến Lên kì vọng ngành thép sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2024.

Thép Tiến Lên dự báo tăng trưởng mạnh trong Quý III

Tập đoàn thép Tiến Lên được biết đến là một trong những đơn vị phân phối dẫn đầu ngành thép công nghiệp đa dạng tại Việt Nam hơn 30 năm qua. Với tiềm lực con người, tài chính, cơ sở hạ tầng, mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước cùng công nghệ tiên tiến. Trong những năm qua, Tập đoàn thép Tiến Lên đã khẳng định được vị thế thương hiệu tại thị trường trong nước và đang từng bước chinh phục thị trường các nước trong khu vực.

Bà Nguyễn Ngọc Phượng – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó TGĐ thường trực Tập đoàn thép Tiến Lên cho biết: Tập đoàn thép Tiến Lên được thành lập năm 1993, sau khi cổ phần hóa, với chiến lược tập trung xây dựng và không ngừng mở rộng hoạt động, Tập đoàn đã trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực gia công, cắt, cán, kéo kim loại, phân phối các sản phẩm thép đa dạng hàng đầu trong nước.

Với tiềm lực về con người, tài chính, cơ sở hạ tầng trải rộng từ Nam ra Bắc cùng với công nghệ tiên tiến và mạng lưới phân phối rộng, Tập đoàn thép Tiến Lên đã chinh phục thị trường trong nước và từng bước chinh phục thị trường các nước trong khu vực. Bên cạnh đó, Tiến Lên đã và đang hướng tới đầu tư vào những ngành nghề đa dạng để không chỉ mang lại lợi ích lâu dài cho Tập Đoàn, cổ đông mà còn gia tăng giá trị cho cộng đồng. Bà Nguyễn Ngọc Phượng cho biết thêm.

z5383330717517-3cc847e9c8cdf911b3df2ae53a1484e3-1714864503.jpg
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai và các doanh nghiệp hội viên đến thăm và làm việc với Tập đoàn thép Tiến Lên.

Với sức mạnh tiềm lực tài chính tự có, Tập đoàn thép Tiến Lên có thể chủ động trong việc đề phòng biến động giá cả các mặt hàng do Tập đoàn cung cấp cũng như đầu tư các trang thiết bị hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu đối với các mặt hàng chất lượng cao ngày càng lớn tại thị trường trong và ngoài nước nhằm giữ vững vị thế là một trong những đơn vị phân phối dẫn đầu ngành thép công nghiệp đa dạng tại Việt Nam.

Hơn 35 năm qua, với tinh thần quyết tâm xây dựng và giữ vững khẩu hiệu “Nâng giá trị, Vững niềm tin,” Tập đoàn thép Tiến Lên sẽ cam kết luôn thực hiện nghiêm túc việc minh bạch thông tin sử dụng nguồn vốn cẩn trọng và hiệu quả, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh được công khai minh bạch, đảm bảo kế hoạch đầu tư tăng trưởng và kế hoạch phân phối cổ tức hợp lý cho tất cả cổ đông.

Nam Phương