Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tiếp đà tăng

Kinh tế và Đời sống
Giá xăng dầu hôm nay 27/4, giá dầu thế giới tiếp đà tăng do lo ngại nguồn cung có thể bị thắt chặt.
Giá dầu thế giới tiếp đà tăng từ 2 phiên trước (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)Giá dầu thế giới tiếp đà tăng từ 2 phiên trước (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Dữ liệu từ Oilprice cho hay, lúc 20h33' ngày 26/4 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent được giao dịch ở mức 89,65 USD/thùng, tăng 0,64 USD, tương đương 0,73% so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI ở mức 84,26 USD/thùng, tăng 0,69 USD, tương đương 0,63% so với phiên liền trước.

Theo giới phân tích, giá dầu đi lên trước do lo ngại gián đoạn nguồn cung tại Trung Đông và bình luận của Bộ trưởng Tài chính Mỹ về nền kinh tế nước này.

Dữ liệu từ Bộ Thương mại Mỹ ngày 26/4 cho thấy, lạm phát của Mỹ vẫn tiếp tục tăng nhưng mức tăng nhìn chung phù hợp với kỳ vọng của các nhà kinh tế. Vì vậy, Ngân hàng Trung ương Mỹ dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách vào tuần tới.

Giá dầu đang nhận được sự hỗ trợ từ xung đột tại Trung Đông, do lo ngại nguồn cung có thể bị thắt chặt.

Một quan chức quốc phòng cấp cao của Israel mới đây cho hay quân đội nước này đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho chiến dịch quân sự ở Rafah - thành phố ở Dải Gaza mà Israel coi là thành trì cuối cùng của phong trào Hồi giáo Hamas.

Trong khi đó, ngày 26/4, đồng USD tăng vọt lên mức cao nhất trong 34 năm so với đồng yên tiếp tục là yếu tố hạn chế đà tăng của giá dầu. Ngoài ra, giá dầu còn được hỗ trợ bởi tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ giảm mạnh.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy, tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ giảm mạnh trong tuần tính đến ngày 19/4 do xuất khẩu tăng vọt. Tuy nhiên, dự trữ xăng của Mỹ giảm ít hơn dự báo.

Tại thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay 27/4 cụ thể như sau:

Xăng E5 RON 92 không quá 23.919 đồng/lít.

Xăng RON 95-III không quá 24.915 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 20.716 đồng/lít.

Dầu hỏa không quá 20.686 đồng/lít.

Dầu mazut không quá 17.408 đồng/kg.

Việt Anh (t/h)