Giá vàng hôm nay 4/9/2023: Giá vàng đón 'thủy triều', nhắm mốc 1.962 USD/ounce, chuyên gia không còn 'chia rẽ'

Admin
Giá vàng hôm nay 4/9/2023 được các chuyên gia đánh giá lạc quan và dự đoán sẽ nối dài đà tăng. Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management nhận định, có vẻ như 'thủy triều' đang chuyển hướng sang vàng.

Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 4/9/2023

Giá vàng thế giới chốt tuần giao dịch trước (ngày 1/9) trên sàn Kitco ở mức 1.939 USD/ounce.

Tuần trước, thị trường vàng biến động với biên độ tương đối rộng sau một loạt dữ liệu từ nền kinh tế lớn nhất thế giới được công bố.

Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tăng 0,2% trong tháng 7/2023, bằng với mức tăng của tháng 6. Trong 12 tháng tính đến tháng 7/2023, chỉ số giá PCE đã tăng 3,3%, sau khi tăng 3% trong tháng 6.

Theo Bộ Lao động Mỹ, tăng trưởng việc làm của Mỹ tăng tốc trong tháng 8, nhưng tỷ lệ thất nghiệp chạm mức 3,8%.

Các số liệu kinh tế ảm đạm của Mỹ công bố trong tuần qua cho thấy khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) không tăng lãi suất tại cuộc họp tháng này. Bên cạnh đó, USD và lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ cũng chịu áp lực đi xuống trước các số liệu này, từ đó hỗ trợ giá vàng. Chỉ số đồng USD giảm khoảng 1% và lợi suất trái phiếu Mỹ đã giảm khoảng 3% trong tuần.Theo công cụ FedWatch của CME, xác suất Fed giữ nguyên lãi suất trong tháng 9 đã tăng từ 89% lên 93%.

Giá vàng trong nước yên ắng trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh. Giá vàng miếng trong nước vẫn duy trì ổn định trên 68 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng hôm nay 4/9/2023: Giá vàng đón 'thủy triều', nhắm mốc 1.962 USD/ounce,
Giá vàng hôm nay 4/9/2023: Giá vàng đón 'thủy triều', nhắm mốc 1.962 USD/ounce, chuyên gia không còn 'chia rẽ'. (Nguồn: Reuters)

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên 3/9:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 67,55 – 68,25 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 67,6 – 68,3 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 67,6 – 68,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 67,65 – 68,25 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 56,37 – 57,22 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,90 – 57,00 triệu đồng/lượng.

Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank ngày 2/9, 1 USD = 24.240 VND, giá vàng thế giới tương đương 56,67 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 11,58 triệu đồng/lượng.

Giá vàng sẽ giao dịch quanh mức 1.962 USD/ounce vào tuần này?

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, hơn 2/3 các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng, giá kim loại quý sẽ tăng trong tuần tới. Và sau nhiều tuần thận trọng và ý kiến ​​chia rẽ, các nhà phân tích thị trường cũng lạc quan về vàng.

Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management nhận thấy, kim loại quý sẽ tăng trong thời gian tới.

Ông nói: “Có vẻ như 'thủy triều' đang chuyển hướng sang vàng. Tin tức kinh tế ở Mỹ và các nơi khác khá lẫn lộn, nhưng phần lớn cho thấy, nền kinh tế toàn cầu đang suy yếu. Thị trường đã định giá sau đợt tăng lãi suất ở Mỹ, mặc dù Fed có thể đưa ra chính sách tiền tệ thắt chặt hơn hơn trong thời gian dài hơn".

Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures thì cho rằng, vàng sẽ chạm trần cứng trong ngắn hạn.

Ông Pavilonis nói: “Tôi nghĩ rằng, vàng sẽ giao dịch ở mức cao và có thể tiếp tục giảm xuống. Lý do đằng sau điều đó là một số dữ liệu từ thị trường Mỹ tương đối mạnh mẽ. Thêm vào đó, lợi suất trái phiếu sẽ tăng cao hơn, nhìn về mặt kỹ thuật".

Trong tuần trước, 11 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News. 7 chuyên gia (tương đương 64%) dự đoán, giá vàng cao hơn vào tuần này. Trong khi đó, 3 nhà phân tích (tương đương 27%) chp rằng, giá vàng sẽ giảm. Và 1 nhà phân tích (tương đương 9%) có quan điểm trung lập về kim loại quý.

Trong khi đó, 534 phiếu bầu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến của main Street. Trong số này, 360 người (tương đương 67%) cho rằng, kim loại quý sẽ tăng vào tuần tới. 101 người (tương đương 19%) dự đoán, ​​vàng sẽ đi xuống; trong khi 73 người (tương đương 14%) đưa ra ý kiến trung lập trong thời gian tới.

Cuộc khảo sát mới nhất cho thấy, các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ giao dịch quanh mức 1.962 USD/ounce vào tuần này.

Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex kỳ vọng, giá kim loại quý sẽ tăng dựa trên diễn biến của tuần này.

Ông nói: "Mục tiêu tiếp theo của ông đối với kim loại màu vàng là 1.975- 1.985 dựa trên thị trường giao ngay".

Còn ông Sean Lusk, đồng Giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại tại Walsh Trading vẫn thận trọng về triển vọng ngắn hạn của vàng, =

Vị chuyên gia này bày tỏ: "Với tình hình hiện tại, vẫn chưa rõ, liệu kim loại quý có tiếp tục phục hồi trong tuần này hay không. Với cổ phiếu và đồng USD cao hơn, vàng có thể đi xuống. Theo quan điểm của tôi, sự thay đổi gần đây của vàng là do thị trường chứng khoán đang đi chậm lại một chút".