Động cơ Hybrid- xăng lai điện điểm sáng của ngành xe hiện nay

Admin
Trong những năm gần đây, Hybrid là thuật ngữ được sử dụng rộng rãi nhằm nói đến sự kết hợp giữa động cơ điện và động cơ xăng. Vậy động cơ Hybrid có những tiềm năng gì? Điều gì khiến các hãng xe chuyển từ xe thuần xăng sang sử dụng động cơ xăng lai điện? Hãy cùng tìm hiểu điều đó qua bài viết này.
Động cơ Hybrid đang dẫn đầu xu hướng ngành xe hiện nay
Kể từ khi ra đời, xe Hybrid trở thành giải pháp hiệu quả trong việc bảo vệ môi trường của các quốc gia trên thế giới. Trong tương lai, xe Hybrid có thể là dần thay thế vị trí của xe chạy nhiên liệu hóa thạch: xăng, dầu diesel và mở ra một thời đại cho những chiếc xe thân thiện với môi trường là xe hybrid và xe điện.
Dong co Hybrid- xang lai dien diem sang cua nganh xe hien nay
Kể từ khi ra đời, xe Hybrid trở thành giải pháp hiệu quả trong việc bảo vệ môi trường của các quốc gia trên thế giới.
Nắm bắt được xu hướng và thị hiếu tiêu dùng, các nhà sản xuất xe đang “chạy đua” để chuyển sang nâng cấp và sử dụng động cơ Hybrid trong cả ngành ôtô và xe máy. Hiện tại, động cơ Hybrid đang được sử dụng rất phổ biến trên các dòng ôtô nhưng với xe máy động cơ Hybrid chưa có tiếng vang lớn.
Ở các dòng xe máy, tùy vào mục đích sản xuất, nhà sản xuất xe sẽ áp dụng công nghệ hybrid phù hợp, đáp ứng được những tiêu chí nhất định. Đặc biệt, động cơ hybrid trên xe máy không tham gia vào quá trình vận hành của xe. Nó chỉ hỗ trợ động cơ đốt trong để tăng hiệu suất khởi động, giảm độ trễ của công nghệ ngắt động cơ, giảm lực kéo khi xe xuống dốc.
Dong co Hybrid- xang lai dien diem sang cua nganh xe hien nay-Hinh-2
Động cơ hybrid trên xe máy không tham gia vào quá trình vận hành xe. Nó chỉ hỗ trợ động cơ đốt trong để tăng hiệu suất khởi động, giảm độ trễ...
Ở giai đoạn xe vận hành ổn định, mô-tơ điện sẽ có nhiệm vụ sạc điện cho bình ắc quy. Khi xe được vặn ga và chuyển sang trạng thái đứng yên, hoặc khi được xoắn ga đột ngột, mô-tơ sẽ được kích hoạt để sản sinh mô-men xoắn giúp xe tăng tốc mạnh mẽ.
Yamaha Grande Hybrid - Điểm sáng của ngành xe máy Việt
Ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam vào năm 2014, Yamaha Grande luôn là niềm tự hào của tập đoàn Yamaha Motor khi luôn là dòng xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu. Sau đó, hãng đã cải tiến động cơ Blue Core và cho ra đời dòng Yamaha Grande Hybrid, dẫn đầu xu hướng trong việc sử dụng xe máy trang bị động cơ Hybrid. Nhờ vậy mà vị trí “top” đầu dòng xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu của Grande lại càng được khẳng định.
Dong co Hybrid- xang lai dien diem sang cua nganh xe hien nay-Hinh-3
Yamaha Grande dẫn đầu xu hướng trong việc sử dụng xe máy trang bị động cơ Hybrid tiết kiệm nhiên liệu số 1 Việt Nam.
Cụ thể, động cơ Blue Core Hybrid 125cc trên Yamaha Grande Hybrid làm mát không khí, vận hành êm ái, bền bỉ, siêu tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu thụ 1.66 lít/ 100km và đây là điều giúp Grande Hybrid trở thành xe tay ga siêu tiết kiệm nhiên liệu số 1 Việt Nam.
Ngoài ra, xe sở hữu thiết kế sang trọng và thanh lịch nhằm tiếp cận tệp khách hàng là những quý cô thanh lịch. Ngoại hình của Yamaha Grande Hybrid là sự kết hợp hài hòa giữa hiện đại và cổ điển hứa hẹn cân mọi phong cách của các cô nàng. Điểm nhấn ngoại thất còn được trang bị hệ thống đèn full LED trước và sau, mặt đồng hồ mới với màn hình màu TFT đẳng cấp ở mọi góc nhìn.
Dong co Hybrid- xang lai dien diem sang cua nganh xe hien nay-Hinh-4
Động cơ Blue Core Hybrid 125cc trên Yamaha Grande Hybrid làm mát không khí, vận hành êm ái, bền bỉ, siêu tiết kiệm nhiên liệu.
Mẫu xe ga Yamaha Grande Hybrid tại Việt Nam còn được trang bị thêm hệ thống ngắt động cơ tạm thời Stop & Start System (SSS), cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa và tính năng khởi động với một nút bấm (One-Push Start) cực kì êm ái cho người dùng hay hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp xe chống trơn trượt.
Cùng với đó là hàng loạt tiện ích như: hệ thống khóa thông minh (Smart Keys); hộc đựng đồ phía trước kết hợp ổ cắm sạc điện thoại, cốp xe có rộng (27L) có thể chứa được 2 mũ bảo hiểm cùng nhiều vật dụng khác.
Dong co Hybrid- xang lai dien diem sang cua nganh xe hien nay-Hinh-5
Yamaha với ứng dụng Y-connect giúp người dùng theo dõi được tình trạng xe, thông báo cuộc gọi, email & tin nhắn từ điện thoại lên màn đồng hồ xe
Bên cạnh đó, Yamaha nâng cao trải nghiệm người dùng qua ứng dụng Y-connect giúp người dùng theo dõi được tình trạng xe, thông báo cuộc gọi, email & tin nhắn từ điện thoại lên màn đồng hồ xe, hay thông báo bảo dưỡng, thay dầu. Yamaha cũng đẩy mạnh chính sách giao hàng nhanh “Same day- next day” giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian trong việc bảo dưỡng và sửa chữa xe. Cụ thể, khi đặt mua phụ tùng trước 12h, khách hàng sẽ nhận hàng ngay trong ngày. Nếu khách đặt sau 12h, phụ tùng sẽ giao hàng vào hôm sau.