Đến Bill Gates cũng phải thừa nhận chưa biết tận dụng AI để tối ưu công việc

Kinh tế và Đời sống
Nếu bạn đang cảm thấy lạc lõng vì chưa biết cách tận dung AI cho công việc, thì cũng đừng quá buồn bởi ngay cả Bill Gates cũng chẳng khá hơn là bao.

Trong bài đăng tổng kết cuối năm trên blog cá nhân, Bill Gates, đồng sáng lập Microsoft, đã đề cập nhiều chủ đề, trong đó có cả tương lai của công nghệ AI. Ông tái khẳng định niềm tin về tính cách mạng của AI và dự đoán các quốc gia như Mỹ sẽ chứng kiến sự áp dụng rộng rãi công nghệ này trong vòng 18-24 tháng tới.

Tuy nhiên, vị tỷ phú này cũng thú nhận bản thân vẫn đang trong quá trình khám phá cách thức ứng dụng AI hiệu quả nhất. Gates chia sẻ năm 2023 đánh dấu lần đầu tiên ông sử dụng AI trong công việc, nhưng cũng gặp những khó khăn nhất định trong việc thích nghi với công nghệ mới.

"Nếu bạn vẫn chưa tìm ra cách tận dụng tốt nhất AI, bạn không đơn độc", Gates viết. "Tôi đã nghĩ đến việc sử dụng công cụ AI để tóm tắt hàng trăm trang tài liệu cho các cuộc đánh giá chiến lược của quỹ từ thiện, nhưng thói quen cũ khó bỏ, và cuối cùng tôi lại chuẩn bị theo cách thức cũ."

Đến Bill Gates cũng phải thừa nhận chưa biết tận dụng AI để tối ưu công việc- Ảnh 1.

Bill Gates

Trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã chứng minh việc sử dụng AI tại nơi làm việc có thể giúp nhân viên hiệu quả và năng lực hơn. Công nghệ này có tiềm năng thúc đẩy năng suất vượt bậc, tạo áp lực cho mọi người tìm cách thích nghi với xu hướng mới.

Tuy nhiên, bài viết của Gates khích lệ tinh thần cho nhiều người, bởi ngay cả một nhân vật tầm cỡ như ông vẫn đang học cách hòa nhập với AI, cho thấy quá trình thích nghi với công nghệ mới cần thời gian và nỗ lực. Điều quan trọng là nhận thức được tiềm năng của AI và sẵn sàng tiếp nhận những thay đổi tích cực mà công nghệ này mang lại.