CSGT dẫn đường cho hàng nghìn người từ miền Nam về Tây Nguyên

Kỳ Văn
Mỗi ngày có hàng nghìn người từ các tỉnh phía Nam về Tây Nguyên. Khi đến địa phận Đắk Nông, họ được CSGT dẫn đường.
CSGT dan doan nguoi qua chot anh 1

Ngày 25/7, hàng nghìn người từ các tỉnh phía Nam đổ về Tây Nguyên. Khi đến chốt kiểm soát dịch Đắk Ru, Đắk Nông (giáp với Bình Phước), họ được yêu cầu dừng lại khai báo y tế.

CSGT dan doan nguoi qua chot anh 2

Những người này được CSGT và lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ tùy thân, kết quả test nhanh Covid-19 âm tính trong vòng 72 giờ.

CSGT dan doan nguoi qua chot anh 3

Họ được lực lượng chức năng tại chốt hướng dẫn khai báo y tế, địa điểm đến.

CSGT dan doan nguoi qua chot anh 4

Lực lượng thanh niên tình nguyện tại chốt hoạt động liên tục khi lượng người đến đông.

CSGT dan doan nguoi qua chot anh 5

Nam thanh niên được nhân viên y tế lấy mẫu test nhanh. Các trường hợp dương tính sẽ được xét nghiệm khẳng định và đưa đi cách ly.

CSGT dan doan nguoi qua chot anh 6

Lượng người tập trung tại chốt có lúc rất đông nên không đảm bảo giãn cách. Lo ngại có thể bị lây nhiễm, có người thận trọng mặc đồ bảo hộ suốt quá trình chuyến đi.

CSGT dan doan nguoi qua chot anh 7

Hai mẹ con chị Nguyễn Thị Thanh (quê Đắk Lắk) ngồi dưới đường trong lúc đợi chồng khai báo y tế. "Mấy tháng gần đây TP.HCM phong tỏa vì dịch nên 2 vợ chồng thất nghiệp, nguồn tiền tiết kiệm cũng hết. Do đó, 2 vợ chồng đưa con nhỏ về quê để tránh dịch rồi tính tiếp", chị Thanh nói.

CSGT dan doan nguoi qua chot anh 8

Phòng CSGT tỉnh Đắk Nông cho biết mỗi ngày đơn vị này dẫn khoảng 10 đoàn từ chốt Đắk Ru đến Cầu 14 (Đắk Lắk) với chiều dài hơn 200 km. Việc làm này là giải pháp tình thế nhằm tránh ùn tắc giao thông, bảo đảm an toàn cho người dân, hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo trong cộng đồng.

CSGT dan doan nguoi qua chot anh 9

Ông Phan Nhật Thanh, Chủ tịch UBND huyện Đắk R'lấp (đơn vị được giao phụ trách chốt Đắk Ru), cho biết lượng người đổ về từ các tỉnh thành phía Nam rất lớn và chưa có dấu hiệu giảm. Trong 2 ngày 24-25/7, có hơn 5.000 người đi qua chốt Đắk Ru, có thời điểm người xếp hàng dài gần 1 km.

CSGT dẫn đường cho hàng nghìn công nhân từ TP.HCM về quê Cục CSGT yêu cầu các lực lượng trên tuyến phối hợp, đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Công nhân khi về quê phải chấp hành các yêu cầu về phòng, chống dịch của địa phương.