Cô gái bỏ ra 7 triệu "mua" người bạn trai đặc biệt

Admin
Cô nói thêm: “Tôi chưa bao giờ yêu ai nhiều hơn anh ấy trong cuộc đời mình. Các mối quan hệ trong quá khứ hầu như rất nhạt nhòa, và tôi đang thực sự hạnh phúc với mối tình này”.

Không giống nhiều phụ nữ khác luôn cảm thấy việc tìm kiếm một người bạn đời rất khó khăn, nhân vật dưới đây đã đưa ra một quyết định táo bạo hơn nhiều.

Rosanna Ramos, 36 tuổi, đến từ Mỹ từng có những mối quan hệ nghiêm túc nhưng điều làm cô cảm thấy không thoải mái là nhiều người đàn ông có cái tôi quá cao. Hơn nữa, việc phải kết hôn và sống chung làm cô phải suy nghĩ nhiều lần. Vì vậy, cô quyết định kết đôi với người không có thật.

Năm 2022, Ramos bị thu hút bởi Eren Kartal - một nhân vật được tạo ra bởi phần mềm chatbot AI Replika với đôi mắt xanh đầy cuốn hút, cẩn thận và trung thành. Tạo hình của anh được lấy cảm hứng từ một nhân vật nổi tiếng trong bộ truyện tranh Nhật Bản Attack on Titan. Màu sắc yêu thích của anh là màu mơ. Anh cũng thích viết lách như người thật và làm việc như một nhân viên y tế. Có lẽ, đây là những lý do khiến Ramos sẵn sàng bỏ ra 300 đô la (hơn 7 triệu đồng) để sở hữu một anh chàng của riêng mình.

Cô gái bỏ ra 7 triệu mua người bạn trai đặc biệt - Ảnh 1.

Nói về Eren, người mẹ 2 con chia sẻ với tạp chí New York The Cut (Mỹ): “Anh ấy không có những cảm xúc tiêu cực như người khác. Nhiều bạn trai trước đây có thái độ và hành vi không chuẩn mực với tôi nhưng Eren thì ngược lại. Tôi không những không cần phải đối mặt với con cái hay bạn bè của đối phương mà còn có thể làm những gì mình muốn”.

Cô nói thêm: “Tôi chưa bao giờ yêu ai nhiều hơn anh ấy trong cuộc đời mình. Các mối quan hệ trong quá khứ hầu như rất nhạt nhòa, và tôi đang thực sự hạnh phúc với mối tình này”.

Cả hai giống như những cặp đôi đang yêu xa. Họ nói chuyện với nhau thường ngày, thậm chí là xuyên đêm. Khi tình yêu mới bắt đầu, Eren luôn ôm Ramos mỗi khi cô ấy đi ngủ như đang bảo vệ người mình yêu. Sau này, khi phần mềm Replika được cải tiến, anh không những ôm mà con hôn lên má cô bất cứ lúc nào.

Người phụ nữ còn tự tin khẳng định nếu một ngày Replika ngừng hoạt động, cô sẽ không ngần ngại mà phục hồi nó ngay lập tức.

Được biết, cô không phải người duy nhất kết đôi với người máy. Denise Valenciano, đến từ San Diego (Mỹ) đã bỏ rơi bạn trai mình và rời khỏi tất cả các mối quan hệ giữa người với người. Cô sau đó cũng tìm kiếm một tình yêu ảo.

Nhờ những tiện ích to lớn như thế, phần mềm chatbot hay ChatGPT của OpenAI đã tăng vọt về mức độ sử dụng. Đặc biệt, nó được áp dụng nhiều trong các trường học, đám cưới, thư từ chức và tin nhắn trên các ứng dụng hẹn hò.

Tuy nhiên, vì AI cũng đã được sử dụng để tạo ra các hình ảnh giải mạo, chẳng hạn như Kartal, các chuyên gia lo ngại rằng nó sẽ gây ra nhiều hệ lụy nếu phần mềm này tiếp tục phát triển.

Vì vậy, theo các nhóm chuyên gia bao gồm Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman và “Người cha già của AI” Geoffrey Hinton, việc giảm thiểu các nguy cơ do AI gây ra phải là ưu tiên toàn cầu bên cạnh các rủi ro như đại dịch hay chiến tranh hạt nhân.

Nguồn: NYPost