Bất động sản phía Nam: Cuộc “chạy đua doanh số" những tháng cuối năm

Kinh tế và Đời sống
Nhiều chủ đầu tư bắt đầu tổ chức chương trình kích cầu bán hàng, tổ chức khởi công, tái khởi động, chào bán dự án đến với khách hàng dịp cuối năm.

Chủ đầu tư “chạy đua” bán hàng

Những tháng cuối năm 2023 đầu năm 2024, thị trường bất động sản phía Nam như khu vực Tp.HCM, các tỉnh lân cận Bình Dương, Long An lại bắt đầu nhộn nhịp khi hàng loạt chủ đầu tư khởi công, tái khởi động dự án,

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, các dự án được chủ đầu tư đưa ra thị trường hầu như đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng về pháp lý. Bên cạnh đó, là một số chính sách bán hàng được chủ đầu tư đưa ra nhằm kích cầu thị trường, thu hút dòng tiền của các nhà đầu tư dịp cuối năm.

Theo báo cáo của DKRA Group, trong tháng 10, toàn thị trường Tp.HCM và các tỉnh lân cận có 8 dự án căn hộ mở bán. Trong đó, có 1 dự án mới và 7 dự án ở giai đoạn tiếp theo, cung cấp 960 căn.

Nguồn cung mới trong tháng 10 tăng 56% so với tháng 9 nhưng ghi nhận sụt giảm so với cùng kỳ.

Đáng chú ý, thị trường tại khu vực tỉnh Bình Dương tiếp tục dẫn đầu về nguồn cung mới, chiếm hơn 2/3 tổng số căn hộ mở bán toàn thị trường trong tháng với 665 căn. Các dự án tập trung tại khu vực Tp.Dĩ An và Tp.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Bất động sản - Bất động sản phía Nam: Cuộc “chạy đua doanh số' những tháng cuối năm

Các chủ đầu tư đang "chạy đua" giới thiệu sản phẩm trong dịp cuối năm nhằm thu hút dòng tiền.

Tại Tp.HCM các chủ đầu tư như Công ty nhà Khang Điền; Tập đoàn Nam Long… đã tung hàng trăm căn hộ chào bán ra thị trường. Những dự án trên hầu như đều đầy đủ pháp lý và được các chuyên gia đánh giá là sản phẩm hiếm hoi của thị trường trong năm 2023.

Tại khu vực ven Tp.HCM như tỉnh Bình Dương, các “ông lớn”: Đất Xanh Group; Phú Đông Group, Gamuda Land; Phú Đông Group; Phát Đạt Group; Tập đoàn Hưng Thịnh; Tập đoàn Bcons… cũng đang tập trung kích cầu thị trường, khởi động lại dự án, triển khai bán sản phẩm tạo nên “cuộc đua” nhộn dịp dịp cuối năm tại thị trường này.

Đơn cử, Phú Đông Group tiến hành khởi công xây dựng dự án SkyOne với quy mô hơn 800 căn, chủ đầu tư này cũng tranh thủ đưa ra nhiều sản phẩm của dự án Phú Đông Skygraden trên địa bàn Tp.Dĩ An, tỉnh Bình Dương để chào bán với khách hàng.

Hay các Tập đoàn như Bcons; Pigroup cũng chào bán các sản phẩm căn hộ trên địa bàn phường An Bình, Tp.Dĩ An dịp cuối năm tới khách hàng. Được biết, trong năm 2023, số căn hộ trên địa bàn Tp.Dĩ An được chào bán ra thị trường chiếm hơn 2/3 thị phần của tỉnh này.

Cũng nằm trong kế hoạch kích cầu thị trường, thu hút người mua vào dịp cận Tết, các chủ đầu tư như Tập đoàn Hưng Thịnh, tái khởi động bán hàng dự án Lavita Charm.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Danh Khôi và Công ty Cổ phần Central đã tái khởi động dự án trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp Bình Dương – Astral City tất cả đều nằm trên địa bàn Tp.Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Pháp dự án mấu cht để thu hút khách hàng

Theo các chuyên gia bất động sản, dù trong năm 2023 thị trường bất động sản tại Tp.HCM và các tỉnh lân cận không có nhiều khởi sắc, thậm chí là phát triển âm so với cùng kỳ các năm.

Tuy nhiên, cuối năm 2023, nhiều chủ đầu tư cũng đã định hình lại được chiến lược kinh doanh và đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng, đúng với nhu cầu thực tế của người mua. Đặc biệt, các dự án đưa ra đều chỉn chu về pháp lý và giá cả được đưa gần như phù hợp với khả năng của người mua.

“Giai đoạn cuối năm, thị trường Tp.HCM và các tỉnh lân cận đang có nhiều chuyển biến, các yếu tố như vấn đề vướng mắc về mặt pháp lý tại một số dự án dần được khơi thông, lãi suất gửi tiết kiệm liên tục giảm, giá vàng trong nước biến động... Điều này khiến cho các nhà đầu tư bắt đầu thay đổi tâm lý, sử dụng dòng tiền nhàn rỗi vào bất động sản thay vì cất giữ như trước”, một chuyên gia chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) đánh giá: “Các tháng cuối năm, khả năng thị trường bất động sản khu vực phía Nam sẽ có dấu hiệu hồi phục tích cực. Đặc biệt là trong bối cảnh Chính phủ đẩy mạnh giải ngân đầu tư công vào cuối năm, bên cạnh đó các chủ đầu tư bán những dự án có pháp lý và các chính sách ưu đãi sẽ thu hút được lượng khách hàng”.

Bất động sản - Bất động sản phía Nam: Cuộc “chạy đua doanh số' những tháng cuối năm (Hình 2).

Nhiều dự án chuẩn bị đầy đủ pháp lý, xây dựng đúng hoặc vượt tiến độ, hoặc có các chế độ thanh toán ưu đãi đang kích cầu thị trường bất động sản dịp cuối năm.

Cũng theo các chuyên gia, một số doanh nghiệp khởi động dự án cho thấy tín hiệu tốt của thị trường bất động sản phía Nam. Tâm lý người mua đã phần nào được củng cố, đặt niềm tin vào bất động sản nhiều hơn.

Theo quan sát, các chủ đầu tư mở bán dự án giai đoạn này đều sử dụng chính sách thanh toán, hạ giá thành sản phẩm. Đây được xem là điểm mấu chốt để thu hút các nhà đầu tư.

Ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group nhận định: “Hiện nay, thanh khoản thị trường chỉ tập trung vào một số chủ đầu tư bán hàng tốt như như Nam Long, Khang Điền, Phú Đông, Bcons, Lê Phong… vì đây là những chủ đầu tư có sản phẩm tốt vượt trội về mặt pháp lý”.

“Có thể thu hút được một lượng khách hàng ở các tháng trong năm đặc biệt là dịp cuối năm, những chủ đầu tư này buộc phải có năng lực triển khai dự án. Đó là nội tại về kinh tế của chủ đầu tư, chỉn chu đầy đủ về mặt pháp lý và điều quan trọng là sản phẩm phù hợp túi tiền. Các chủ đầu tư họ đáp ứng được điều kiện mà khác hàng đang quan tâm nên việc bán được sản phẩm là điều đương nhiên”, ông Phúc nhận định.

Bất động sản - Bất động sản phía Nam: Cuộc “chạy đua doanh số' những tháng cuối năm (Hình 3).

Một dự án đang được chủ đầu tư tái khởi động xây dựng và triển khai công tác bán hàng.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, mặc dù trong một bức tranh thị trường đầy “màu xám” nhưng thời điểm cuối năm, các doanh nghiệp bất động sản vẫn “chạy nước rút” để huy động nguồn lực tài chính, tập trung cho chiến lược phát triển năm sau.

Và trong bối cảnh thị trường hiện nay, yếu tố đầu tiên các nhà đầu tư quan tâm chính là pháp lý dự án. Các dự án đầy đủ pháp lý, được phát triển bởi các chủ đầu tư có năng lực, uy tín cùng các chính sách thanh toán linh động sẽ chiếm được ưu thế, thu hút sự quan tâm của người mua.