Báo Pháp: Du lịch Việt Nam là điểm đến không nên bỏ lỡ

Admin
Euronews cho rằng, Việt Nam xứng đáng là điểm đến du khách không nên bỏ lỡ với hệ sinh thái đa dạng, hang động lớn nhất thế giới và hàng nghìn hòn đảo đẹp.
Báo Pháp:
Theo báo Pháp, Vịnh Hạ Long trở thành "điểm phải đến" nếu du lịch Việt Nam. (Nguồn: Báo Quảng Ninh)

"Thu hút người yêu thiên nhiên dường như không phải là vấn đề đối với Việt Nam - một quốc gia đa dạng sinh học", Euronews (báo Pháp) viết.

Trang này viết, Việt Nam là quê hương của một số kỳ quan thiên nhiên ấn tượng nhất thế giới, đang từng bước phát triển du lịch bền vững và là điểm đến mà du khách yêu thiên nhiên muốn đặt chân tới một lần trong đời.

Ngoài núi, rừng, hệ thống hang động phức tạp và những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp, Việt Nam còn là nơi sinh sống của hàng trăm loài chim, động vật có vú bao gồm nhiều thú quý hiếm như: voọc mũi hếch và hổ Đông Dương.

Vịnh Hạ Long - Di sản Thế giới được UNESCO công nhận - có hàng nghìn hòn đảo đá vôi lớn, nhỏ hình thành từ hơn 500 triệu năm trước, khiến nó trở thành "điểm phải đến" đối với mọi du khách khi du lịch Việt Nam, theo Euronews.

Đi thuyền là cách tốt nhất để ngắm toàn bộ vẻ đẹp hùng vĩ của vùng vịnh. Trang này gợi ý du khách nên chọn một chuyến du ngoạn qua đêm để tham quan được nhiều hang động, đầm phá...

Sơn Đoòng, hệ thống hang động lớn nhất thế giới hấp dẫn các nhà thám hiểm lẫn dân mê du lịch mạo hiểm.

Hang rộng tới nỗi có hệ sinh thái riêng bên trong như: Mây mù, sương mù và cả rừng nguyên sinh rậm rạp khiến bất kỳ ai đặt chân vào cũng phải trầm trồ.

Hiện du khách chỉ có thể tiếp cận hang qua công ty du lịch có hướng dẫn viên, hạn chế số lượng người tham gia (khoảng 1.000 du khách một năm) và thường xuyên hết chỗ, dù giá tour khá đắt đỏ.

Với những người thích phiêu lưu, vườn quốc gia Ba Bể (Bắc Kạn) là một gợi ý rất hay. Tại đây, du khách có thể đi bộ đường dài (trekking), chèo thuyền kayak, đạp xe, đi thuyền... tham quan các hồ, thác nước và hang động.

Nơi này được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới với đa dạng loài động thực vật quý hiếm. Nó cũng nằm trong top 20 hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất thế giới.

Xuôi về phía Nam, du khách thích nghỉ dưỡng sẽ hài lòng với "đảo ngọc" Phú Quốc đang ngày càng phát triển nhanh trong những năm gần đây. Biển Phú Quốc cát trắng mịn hay Bãi Sao thu hút đông du khách quốc tế.

Hàng trăm quán bar, resort mang nhiều phong cách dọc bờ biển cho khách "xõa" thoải mái.

Còn nếu muốn thư giãn tại nơi vắng vẻ, du khách có thể ghé thăm vịnh đá Mũi Gành Dầu ở phía Bắc đảo, cách thị trấn Đông Dương khoảng 26 km.