5 loại quả giá rẻ lại “khắc tinh” của ung thư

Kỳ Văn
Hiện nay có nhiều loại trái cây giá thành rẻ và dễ kiếm ở các chợ nhưng mang giá trị lớn cho sức khỏe, đặc biệt có khả năng chống ung thư cực tốt.

5-loai-qua-1663856687.jpg

Quả mơ: Quả mơ chứa carotenoid và các hợp chất chống oxy hoá khác giúp ngăn ngừa ung thư. Những chất chống oxy hoá này ngăn ngừa tổn thương gốc tự do xâm nhập vào cơ thể và phá huỷ các tế bào ung thư. Vì vậy, bạn nên ăn quả mơ thường xuyên để bảo vệ mình khỏi bệnh ung thư.

Thanh long: Ngoài vitamin C, quả thanh long còn chứa nhiều carotene - chất có khả năng chống lại tế bào sản sinh ung thư bao gồm cả việc giảm khối u ung thư. Hơn nữa, lycopene - chất tạo màu đỏ trong thanh long đỏ được chứng minh có tác dụng làm chậm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Quả chuối: Chuối không chỉ là loại quả dễ dung nạp cho những người mắc chứng khó nuốt mà còn là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm vitamin B6, mangan và vitamin C. Ngoài ra, chuối có chứa một loại chất xơ gọi là pectin, có thể đặc biệt có lợi cho những người bị tiêu chảy do điều trị ung thư. Do đặc tính giàu kali, chuối có khả năng giúp bổ sung chất điện giải bị mất do tiêu chảy hoặc nôn mửa.

Quả táo: Các nghiên cứu phát hiện ra rằng ăn một hoặc nhiều táo mỗi ngày, trái ngược với bất kỳ loại trái cây nào khác, giúp bạn giảm nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng. Các nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng táo có thể giúp ngăn ngừa ung thư phổi và tuyến tiền liệt.

Đu đủ: Đu đủ là loại trái cây phổ biến và rẻ tiền nhưng rất giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Theo nghiên cứu cho thấy chất chống oxy hóa Lycopene có trong quả đu đủ có thể làm giảm nguy cơ ung thư và có lợi cho người đang điều trị ung thư.