Tỷ giá USD hôm nay 9/4: Đảo chiều giảm

Kinh tế và Đời sống
Rạng sáng 9/4, chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF), đã dừng ở mức 104,14 điểm – giảm 0,15 % so với giao dịch ngày 8/4.
Ảnh minh họa. Nguồn: InternetẢnh minh họa. Nguồn: Internet

Đồng bạc xanh đảo chiều giảm trong phiên giao dịch hôm nay khi các nhà đầu tư tập trung vào dữ liệu lạm phát của Mỹ vào cuối tuần này.

Đồng USD đã biến động vào tuần trước khi các nhà giao dịch tiếp nhận một loạt dữ liệu kinh tế hỗn hợp trong bối cảnh tăng trưởng dịch vụ chậm lại, sau đó là số lượng tuyển dụng mạnh bất ngờ khiến thị trường giảm đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trong năm nay.

Chỉ số DXY gần đây đã giảm 0,15% ở mức 104,14, trong khi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ, phản ánh kỳ vọng thay đổi lãi suất, được đẩy cao hơn.

Tại Hoa Kỳ, trọng tâm chính là lạm phát giá tiêu dùng trong tháng 3 vào thứ Tư. Theo một cuộc thăm dò của Reuters, các nhà kinh tế kỳ vọng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) sẽ tăng 0,3 so với tháng trước, so với mức 0,4% trong tháng 2. CPI cơ bản cũng được dự báo tăng 0,3% trong tháng 3.

Trước dữ liệu CPI và sau báo cáo việc làm mạnh mẽ vào thứ Sáu tuần trước, thị trường hợp đồng tương lai lãi suất của Mỹ đã giảm khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 6 xuống 49%, giảm từ mức 58% một tuần trước, công cụ FedWatch của CME cho thấy.

Theo ứng dụng xác suất lãi suất của LSEG, thị trường cũng đã giảm kỳ vọng về số lần cắt giảm lãi suất trong năm nay xuống còn hai, từ ba xuống bốn lần cách đây vài tuần.

Tại khu vực đồng euro, các nhà đầu tư tiền tệ sẽ chờ đợi cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào thứ Năm. Đồng euro cuối cùng đã tăng 0,2% ở mức 1,089 USD.

Tại thị trường trong nước, tỷ giá trung tâm VND/USD hôm nay (9/4) được Ngân hàng Nhà nước công bố điều chỉnh mức 24.038 VND/USD, giữ mức giá tăng 18 đồng so với phiên giao dịch ngày 8/4.

Hiện tỷ giá được phép giao dịch của các ngân hàng thương mại dao động từ 23.400 – 25.189 VND/USD. Tỷ giá USD cũng đã được Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước đưa về phạm vi mua bán từ 23.400 đến 25.189 VND/USD.

Tỷ giá USD ngân hàng, tỷ giá ngoại tệ và giá đô trong nước vào sáng nay ghi nhận hàng loạt động thái điều chỉnh tăng tại các ngân hàng. Cụ thể, Vietcombank có mức mua vào là 24.760 và mức bán ra là 25.130, tăng 10 đồng so với phiên giao dịch ngày 8/4. Giá mua và bán USD hiện tại nằm trong khoảng từ 23.400 - 25.300 VND/USD.

Việt Anh (t/h)