TP. HCM: Hoang tàn tại dự án Green City do Nam Khang – Mayland đầu tư và phát triển

Kỳ Văn
Sau khi được rao bán rầm rộ, thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư vào cuối năm 2018. Hiện tại, dự án Green City (P.Trường Thạnh, Q.9, TP. HCM do Công ty Nam Khang làm chủ đầu tư, Công ty Green Real môi giới độc quyền, Mayland là đơn vị hợp tác đầu tư chỉ là khu đất um tùm lau sậy, hoang phế,…

10Hiện tại, dự án Green City vẫn chỉ là khu đất um tùm lau sậy, hoang phế,…. (ẢNH: HOÀNG DƯƠNG)

Cuối năm 2018, dự án Green City (P.Trường Thạnh, Q.9, TP.HCM) rao bán rầm rộ đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư bất động sản cũng như những người có nhu cầu an cư lạc nghiệp tại TP.HCM. Dự án trên được quảng cáo do Công ty Cổ phần Xây dựng Bất động sản Nam Khang (Công ty Nam Khang) làm chủ đầu tư và được Công ty Cổ phần Green Real (Công ty Green Real) môi giới độc quyền, Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc May (Mayland) là đơn vị hợp tác đầu tư.

Rất nhiều khách hàng đã xuống tiền đặt cọc cho CTCP Đầu tư Địa ốc May (Mayland) vì tin lời môi giới dự án ở vị trí đắc địa, pháp lý đầy đủ, giá cả hợp lý. Tuy nhiên, tiền đã thanh toán, nhưng mãi không thấy Mayland giao đất.

1Dự án không có biển hiệu cũng như thông tin. (ẢNH: HOÀNG DƯƠNG)

2Cổng vào được gắn tạm bợ. (ẢNH: HOÀNG DƯƠNG)

3Các tấm thông tin bong tróc, mục nát…(ẢNH: HOÀNG DƯƠNG)

4.Rất khó để nhận ra dòng chữ “Kiệt tác thiên nhiên” tại dự án. ẢNH: HOÀNG DƯƠNG)

6Sau hơn 2 năm, nơi đây trở thành chỗ tập kết rác. (ẢNH: HOÀNG DƯƠNG)

5Dây dại um tùm từ trong ra ngoài. (ẢNH: HOÀNG DƯƠNG)

7“Đường độc đạo” tại dự án. (ẢNH: HOÀNG DƯƠNG)

8Các tấm kè bên trong dự án được bao bọc bởi lớp cỏ dại. (ẢNH: HOÀNG DƯƠNG)

9Ống cống bên trong cũng không ngoại lệ khi bị dây leo vây quanh. (ẢNH: HOÀNG DƯƠNG)

12Toàn bộ dự án như một “khu rừng tái sinh”. (ẢNH: HOÀNG DƯƠNG)

Trước đó, UBND phường Trường Thạnh cho biết, hiện trên địa bàn phường không có dự án được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt mang tên “Green City” cũng như không có dự án đang triển khai trên mặt tiền đường Tam Đa thuộc phường Trường Thạnh có đặc điểm: “tổng diện tích hơn 23,5ha với quy mô 297 nền, trong đó: Nhà phố liên kế vườn: 105 lô, Shophouse: 138 lô, Village ven sông: 54 lô”.

11Một phần văn bản trả lời của UBND phường Trường Thạnh. (ẢNH: HOÀNG DƯƠNG)

Trên địa bàn phường, có 01 vị trí khu đất được UBND TP. HCM chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu nhà ở thấp tầng Nam Khang tại phường Trường Thạnh, Quận 9 (nay là thành phố Thủ Đức) cho chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Xây dựng Kinh doanh Bất động sản Nam Khang theo Văn bản số 484/UBND-ĐT ngày 31 tháng 01 năm 2018 của UBND TP. HCM. Đến nay, Ủy ban nhân dân phường chưa nhận được các pháp lý phê duyệt khác liên quan đến khu đất chấp thuận chủ trương dự án nêu trên.