TikTok chính thức hỗ trợ video Full HD, thêm ứng dụng trên máy tính

Kỳ Văn
TikTok vừa công bố hàng loạt thay đổi mới đối với nền tảng video của mình.

Tùy chọn mới đã cho phép người dùng đăng tải những nội dung phim có chất lượng hình ảnh tốt hơn.

Trong số này, quan trọng hơn cả là việc lần đầu tiên nội dung video độ phân giải Full HD (1080p) chính thức được hỗ trợ. Đây là động thái được kỳ vọng sẽ giúp TikTok bắt kịp các nền tảng video khác, vốn đã hỗ trợ độ phân giải cao, thậm chí tới 4K, từ lâu.

TikTok sẽ kích hoạt tính năng mới lần lượt theo từng quốc gia. Khi có thể sử dụng, người dùng sẽ thấy tùy chọn Upload HD (tải lên độ phân giải cao) xuất hiện trong mục More Options ở trang xuất bản nội dung.

Ngoài độ phân giải mới, nhiều tính năng biên tập cũng hứa hẹn giúp video của người dùng ấn tượng hơn, điển hình là nút bấm cải thiện hình ảnh (Visual Enhancement) mới. Theo TikTok, chỉ một cú chạm vào nút này sẽ giúp tối ưu hóa việc chỉnh sửa độ sáng, các vùng tối, độ chính xác của màu sắc...

Cùng với đó, hiệu ứng nền xanh (Green Screen) giờ đây đã tích hợp với nền tảng ảnh động Giphy, cho phép người dùng nhúng các ảnh GIF làm nền cho video của mình. TikTok cũng bổ sung hàng loạt hiệu ứng âm thanh và tiếng động vật trong lần cập nhật này, thậm chí có thể biến đổi giọng nói của người dùng hoặc một số tiếng động khác thành tiếng mèo kêu, sáo véo von... khá thú vị.

Giao diện ứng dụng TikTok trên máy tính để bàn.

Bên cạnh các tính năng bổ sung, một “món mới” rất đáng chú ý khác của TikTok là việc có thêm ứng dụng dành cho máy tính để bàn, loại bỏ giới hạn chỉ có mặt trên điện thoại thông minh từ ngày đầu xuất hiện.

Mang tên gọi TikTok Live Studio, ứng dụng lúc này còn khá đơn giản. Tương tác cộng đồng cũng mới dừng lại ở bình luận, tặng quà và lọc từ khóa. Người sản xuất nội dung cũng chưa thể thiết lập một cửa sổ trình duyệt làm nguồn phát thông tin hay tạo các cảnh báo, bổ sung quản trị... Đây là những tính năng rất cần thiết mà nhiều nền tảng streaming khác như OBS hay Streamlabs đã vận hành từ lâu.

Tuy nhiên, theo một đại diện của TikTok, Live Studio là trọng tâm phát triển và sẽ được bổ sung tính năng mới liên tục trong tương lai gần, bởi đây là bước đi cần thiết giúp TikTok cạnh tranh trực tiếp với đối thủ mạnh Twitch trong việc chinh phục các kênh streaming của giới trẻ. Thực tế, việc bổ sung máy tính vào các nền tảng sản xuất nội dung đã mở ra hàng loạt mô hình sản xuất nội dung mới, ví dụ như giờ đây TikTok có thể “thu” video từ máy chơi game (như Playstation 5) một cách dễ dàng.