Thực phẩm bạn tuyệt đối không ăn khi bị đau nửa đầu

Admin
Nhiều thực phẩm bạn cần hạn chế ăn khi bị đau nửa đầu để tránh tình trạng nặng hơn.

Đau nửa đầu là gì?

đau đầu
Ảnh minh họa.

Đau nửa đầu (hay còn gọi là thiên đầu thống, đau nửa đầu Migraine) là tình trạng một bên đầu đột ngột đau nhói lên. Đau nửa đầu có thể kéo dài từ vài giờ cho đến vài ngày. Bệnh này có thể ảnh hưởng đến khả năng lao động và sinh hoạt thường ngày của bạn nếu không được điều trị đúng lúc và kịp thời.

Tất cả mọi người đều có khả năng mắc bệnh này. Tuy nhiên, bệnh thường phổ biến ở độ tuổi từ 10 đến 45 tuổi, trong đó nữ giới có nguy cơ bị mắc bệnh cao hơn nam giới. Bạn có thể hạn chế khả năng mắc bệnh bằng cách giảm thiểu các yếu tố nguy cơ. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để biết thêm thông tin.

Chuối

Chuối là thức ăn có nhiều chất dinh dưỡng và vitamin. Mọi người thường thích ăn chuối vào bữa sáng. Song bạn nên tránh ăn trái cây này khi đang bị đau đầu.

Chuối chứa một hợp chất tyramine có khả năng kích hoạt và làm trầm trọng thêm cơn đau đầu

Đồ lạnh

Những thực phẩm lạnh thường không tốt cho chứng đau đầu. Do đó, khi ăn nhiều kem sẽ gây ra hiệu ứng không tốt lên hệ thần kinh.

Thịt hun khói

Nitrit natri và natri, những chất bảo quản trong các loại thịt như thịt hun khói, thịt lợn nướng, xúc xích có thể kích hoạt cơn đau nửa đầu

Sô cô la

Nếu bạn bị dị ứng với ca cao, bạn sẽ cảm thấy đau đầu khi ăn sô cô la, dù chỉ ăn với số lượng ít. Phenylethylamine và theobromine là 2 thành phần trong sô cô la có thể làm giãn mạch máu, vì vậy cơn đau đầu sẽ đến ngay sau khi ăn sô cô la