Thực phẩm "lọc sạch" cặn bẩn, bồi bổ và "nuôi" thận khoẻ mạnh mỗi ngày

Admin
Thận có vai trò quan trọng trong việc đào thải chất cặn bã ra khỏi máu và duy trì cân bằng dịch cho cơ thể. Vì vậy cần giữ cho cơ quan này khỏe mạnh bằng cách bổ sung những thực phẩm sau đây.

Ớt chuông đỏ

Empty

Ảnh minh họa

Ớt chuông đỏ là một trong những loại thực phẩm hàng đầu tốt cho thận vì có hàm lượng kali thấp. Các lycopen trong ớt chuông đỏ giúp bảo vệ chống lại nhiều loại ung thư khác nhau,l cho thận khoẻ mạnh và thải độc tốt hơn.

Tỏi

Tỏi được biết đến là một loại thực phẩm làm giảm viêm và hình thành cholesterol trong cơ thể. Nó có đặc tính chống oxy hóa và chống đông giúp thận hoạt động tốt nhất.

Súp lơ

Đây lả một loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C, folat và chất xơ. Các hợp chất có trong loại rau này trung hòa độc tố trong cơ thể.

Dứa

Dứa chứa ít kali, hỗ trợ tiêu sỏi. Cách đơn giản nhất là ăn dứa chín hoặc ép dứa lấy nước uống. Trong dứa còn có vitamin C, vitamin B1, mangan, axit hữu cơ... rất tốt cho sức khỏe.

Dầu ô liu

Empty

Dầu ô liu giàu chất béo và phốt pho, phù hợp cho người mắc bệnh thận. Phần lớn chất béo trong dầu ô liu là loại không bão hòa đơn axit oleic, có đặc tính chống viêm.

Lòng trắng trứng

Lòng đỏ trứng rất bổ dưỡng nhưng giàu phốt pho, không tốt cho người bệnh thận. Trong khi đó, lòng trắng trứng nhiều protein chất lượng cao, có lợi cho thận. Những người trải qua điều trị lọc máu nên ăn lòng trắng trứng, vì lúc này cơ thể có nhu cầu cao về protein.

Hành tây

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Hành tây có nhiều crom, một loại khoáng chất giúp cơ thể chuyển hóa chất béo, protein và carbohydrate, giảm gánh nặng cho thận.