Thực hư việc Minh Béo được mời vào vai Đức Phật trong vở diễn của Đoàn Bông Sen?

Kỳ Văn
Nhiều người cho rằng, Đức Phật không chỉ là hình tượng nghệ thuật mà còn là biểu tượng tâm linh. Vì thế, việc mời Minh Béo vào vai diễn này là không phù hợp.

Ngày 4/8, Minh Béo đã khiến dư luận không khỏi xôn xao khi đăng tải trên trang cá nhân việc mình được mời vào vai Đức Phật trong vở diễn mới nhất của Sân khấu Phật giáo. Thông tin này đã khiến nhiều người bất ngờ bởi trước đó, anh đã vướng vào scandal dâm ô trẻ em tại Mỹ.

Theo ý kiến của nhiều khán giả, Đức Phật là hình tượng nghệ thuật lẫn biểu tượng tâm linh đầy tôn kính. Vì thế, việc mời một nghệ sĩ có đời tư không trong sạch như Minh Béo sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình tượng trên sân khấu.

Thực hư việc Minh Béo được mời vào vai Đức Phật trong vở diễn của Đoàn Bông Sen? Ảnh 1Thực hư việc Minh Béo được mời vào vai Đức Phật trong vở diễn của Đoàn Bông Sen? Ảnh 1

Phản hồi về sự việc này với báo Thanh Niên, nghệ sĩ Phượng Trang, Trưởng đoàn Bông Sen Sài Gòn cho biết hoàn toàn không có việc đoàn mời Minh Béo tham gia vai diễn Đức Phật như nội dung nam diễn viên này chia sẻ trên trang cá nhân.

Nữ nghệ sĩ nói với nguồn trên: “Hôm qua bên chương trình của chúng tôi tập tuồng mới lấy phục trang cho các bạn thử. Minh Béo có lấy mặc thử rồi đăng hình lên Facebook. Tôi mới kêu cậu ấy gỡ bài xuống. Sao mà Minh Béo đóng vai đó được.

Tôi đính chính là không có, chỉ có Minh Béo mượn bộ đồ để mặc. Tôi có nói cậu ấy giỡn như vậy là kém duyên. Tôi bực lắm. Tôi khẳng định Minh Béo chỉ mượn để mặc thử thôi. Tính ra thì cậu ấy ẩu quá, đùa như vậy không hay”.

Hiện tại, thông tin trên vẫn đang gây xôn xao dư luận. Nhiều người cho rằng nếu đây là "trò đùa", Minh Béo đã thực sự đi quá xa.