Thư viện Cộng đồng Thị xã Kỳ Anh vinh dự được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng Bằng khen

Admin
Thư viện cộng đồng thị xã Kỳ Anh được Công ty SamSung C&T Hàn Quốc tài trợ xây dựng và đi vào hoạt động từ tháng 2 năm 2016. Sau gần 5 năm hoạt động, thư viện đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của Văn hóa đọc trên địa bàn thị xã Kỳ Anh.

Trong 5 năm qua, để thu hút bạn đọc đến thư viện và tạo cảm hứng đọc sách cho học sinh, thư viện đã tổ chức nhiều hoạt động: thi "viết cảm xúc về sách thư viện", "kể chuyện về sách",tổ chức "Ngày hội đọc sách", "Ngày sách Việt Nam"...

Trong 2 năm 2016 và 2017,Thư viện cũng đã tổ chức nhiều lớp học miễn phí dạy tiếng Anh, tiếng Hàn và Tin học căn bản cho hàng ngàn người dân và học sinh trên địa bàn.

Bên cạnh đó, nhằm lan tỏa và phát triển Văn hóa đọc đến với các trường học, địa phương xa trung tâm thị xã, cán bộ thư viện đã đứng ra kêu gọi quyên góp sách để tặng cho thư viện các trường học, các tổ dân phố, thôn xóm... Tính đến thời điểm hiện tại, thư viện đã quyên góp được gần 8000 cuốn sách, trao tặng cho hơn 25 đơn vị trường học, địa phương trên địa bàn thị xã: Trường THCS Kỳ Ninh, Tiểu học Kỳ Hà, THCS Kỳ Hà, tiểu học kỳ phương, THCS Kỳ Phương, Tiểu học và THCS Kỳ Nam, Tiểu học và THCS Kỳ Hoa, xã Kỳ Nam, phường Kỳ Trinh, tiểu học Kỳ Thịnh 1, tiểu học Kỳ Thịnh 2, THCS Kỳ Thịnh...Tổng giá trị sách kêu gọi hơn 330 triệu đồng.

Đặc biệt sau trận lũ lịch sử vào tháng 10 năm 2020, với tinh thần “tương thân tương ái” nhằm chia sẽ đối với khó khăn của trẻ em sau lũ lụt, cán bộ thư viện đã đứng ra kêu gọi để quyên góp dụng cụ học tập, nhu yếu phẩm hổ trợ cho các em học sinh ở phường Kỳ Thịnh và xã Kỳ Lợi. Sau một thời gian kêu gọi, Thư viện Cộng đồng thị xã đã nhận được sự chia sẽ của các tập thể, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong cả nước ủng hộ 18 triệu đồng cùng hàng ngàn cuốn vở, sách giáo khoa, hàng ngàn chiếc bút, 50 thùng mì tôm, 250 kg gạo, 220 chiếc áo ấm… với tổng giá trị gần 160 triệu đồng.

Trước những đóng góp cho sự phát triển Văn hóa đọc trên địa bàn thị xã, thư viện đã nhận được sự ghi nhận của các cấp chính quyền. Năm 2017, thư viện được đánh giá là 1 trong 11 thư viện cấp huyện hoạt động tốt nhất cả nước.

Tại "Hội nghị Tổng kết 5 năm hoạt động của hệ thống thư viện công cộng và thực hiện chương trình mục tiêu phát triển văn hóa trong lĩnh vực thư viện giai đoạn 2016-2020", thư viện cộng đồng vinh dự là một trong 12 đơn vị thư viện cấp huyện, tỉnh được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng Bằng khen.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của thư viện trong 5 năm qua:

Mỗi ngày, thư viện đón từ 200-250 lượt bạn đọc đến đọc sách

Lớp học Tin học vào buổi

Tổ chức "Ngày Sách Việt Nam" tại thư viện

Ngày hội đọc sách và văn hóa đọc tại trường Tiểu học Kỳ Long

Trao quà cho học sinh bị ảnh hưởng lũ lụt

Trao tặng sách hỗ trợ xã Kỳ Nam xây dựng tủ sách văn hóa.

Trao tặng sách cho các trường học, địa phương trên địa bàn thị xã.

Thủ thư thư viện nhận Giải thưởngphát triển Văn hóa đọc toàn quốc năm 2019

Nhận Bằng khen thành tích 5 năm hoạt động thư viện công cộng của Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch.

Nguyễn Hằng, thư viện cộng đồng thị xã kỳ Anh.