Thư viện cộng đồng thị xã Kỳ Anh kết nối hơn 160 triệu đồng quà tặng đến với trẻ em vùng lũ

Admin
Trong trận lũ lịch sử vừa qua, phường Kỳ Thịnh và xã Kỳ Lợi thuộc địa bàn thị xã Kỳ Anh là nơi bị thiệt hại nặng nề nhất. Để góp phần khắc phục những khó khăn cho trẻ em vùng lũ, cán bộ Thư viện cộng đồng đã đứng ra kêu gọi quyên góp dụng cụ học tập, nhu yếu phẩm cho các em học sinh tại các địa phương trên.

Sau hai tuần thực hiện,Thư viện đã kêu gọi được hàng ngàn cuốn vở, sách giáo khoa, hàng ngàn chiếc bút, 50 thùng mì tôm, 250 kg gạo, 220 chiếc áo ấm và 18 triệu đồng tiền mặt. Tổng giá trị kêu gọi gần 160 triệu đồng.

Trong những ngày qua, đại diện Thường trực Thị ủy, Phòng Giáo dục - Đào tạo, Ban Tuyên giáo thị ủy,Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và cán bộ Thư viện cộng đồng đã tiến hành trao tặng số quà trên cho các trường học: trường Tiểu học Kỳ Thịnh 1, Mầm non Kỳ Thịnh, THCS Kỳ Thịnh, Tiểu học Kỳ Lợi và THCS Trinh Lợi.

Đồng chí Phan Duy Vĩnh, Phó bí thư Thị Ủy trao quà cho học sinh Kỳ Thịnh.

Trao tặng quà cho các em trường Tiểu học Kỳ Thịnh 1.

Thủ thư thư viện cộng đồng đại diện nhà hảo tâm trao quà cho 36 em có hoàn cảnh khó khăn, mỗi em 500 ngàn đồng.

Bà Phan Thị Thanh, nhà hảo tâm đến từ Hà Hội đã tặng 240 chiếc áo ấm và hơn 2000 cuốn vở cho học sinh Kỳ Thịnh.

Phát biểu tại buổi trao quà, đồng chí Phan Duy Vĩnh đã bày tỏ: "Thay mặt toàn thể nhân dân thị xã Kỳ Anh, đặc biệt là những người dân, những em học sinh vùng lũ, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến các mạnh thường quân đã động viên, chia sẻ với những khó khăn của người dân sau đợt lũ vừa qua. Cán bộ, nhân dân thị xã Kỳ Anh sẽ luôn ghi nhớ và biết ơn tấm lòng của quý mạnh thương quân".