Thư viện cộng đồng - điểm đến bổ ích, hấp dẫn trong ngày hè

Kỳ Văn
Nghỉ hè là dịp các bạn nhỏ có nhiều thời gian vui chơi, giải trí sau một năm học đầy căng thẳng, mệt mỏi. Thư viện cộng đồng thị xã Kỳ Anh trở thành điểm đến bổ ích, hấp dẫn của các em học sinh trên địa bàn thị xã.

tv-1653305679.jpg

Không gian rộng rãi, thoáng mát, nguồn sách phong phú, đa dạng đã thu hút bạn đọc đến với thư viện ngày càng đông.

Thư viện cộng đồng thị xã Kỳ Anh hiện lưu trữ gần 27.000 bản sách, với rất nhiều thể loại như: truyện thiếu nhi, sách văn học, sách rèn kỹ năng, sách tham khảo, sách ngôn ngữ... trong đó sách dành cho lứa tuổi học sinh từ cấp 1 đến cấp 3 chiếm số lượng rất lớn. Trong không gian rộng rãi, thoáng mát với nguồn sách phong phú, đa dạng, được sắp xếp ngăn nắp, khoa học, các bạn nhỏ được thỏa thích lựa chọn và đọc những cuốn sách mình yêu thích. Tại phòng đọc sách của thư viện, trung bình mỗi ngày có từ 150 - 200 lượt bạn đọc đến đây để đọc sách và mượn sách mang về nhà.

tv1-1653305705.jpg

Sách ở thư viện được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng, bài trí theo lối kho sách mở thuận tiện cho việc tìm kiếm sách

Kho sách tại thư viện được sắp xếp theo hình thức kho mở, bên cạnh các giá sách chạy dọc theo chiều dài phòng đọc là hệ thống các dãy bàn ghế, được bố trí ngay ngắn, chạy dọc theo các giá sách, vừa phù hợp cho việc tìm kiếm sách, ngồi đọc sách, vừa phù hợp cho việc ngồi học bài, nghiên cứu tài liệu. Vì thế, thư viện không chỉ là nơi các em tìm đến để đọc sách mà còn là địa chỉ quen thuộc, yên tĩnh để các em đến học bài, ôn thi...

tv2-1653305727.jpg

Vào dịp hè, thư viện gần như không có ghế trống.

Đến với thư viện cộng đồng thị xã Kỳ Anh những ngày hè, chúng ta sẽ bắt gặp hình ảnh các ghế ngồi kín chỗ, các em học sinh say sưa bên những cuốn truyện hoặc bên những bài ôn thi cuối cấp.

tv3-1653305749.jpg

Các bé được bố mẹ cho đến thư viện làm quen với sách từ khi còn rất bé.

Tìm hiểu những câu chuyện cảm động, khám phá điều kỳ thú, học hỏi những điều bổ ích trong cuộc sống thông qua những trang sách hay đã tạo cho các bạn trẻ có nhiều hứng thú khi đến với thư viện cộng đồng. Để đáp ứng kịp thời nhu cầu của bạn đọc, Thư viện đã bổ sung sách hằng năm từ 1000 - 3000 cuốn thông qua hoạt động kêu gọi quyên góp sách từ các nhà hảo tâm.

Với những nỗ lực không ngừng, Thư viện cộng đồng đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong việc phục vụ và thu hút bạn đọc đến với thư viện. Trong nhiều năm qua, Thư viện được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận là một trong 12 thư viện cấp huyện hoạt động tốt nhất cả nước.

Nguyễn Hằng (t/h)