Thay đổi này của iPhone 15 có thể khiến người Việt thất vọng

Admin
Bên cạnh những nâng cấp về chất liệu, hiệu năng hay camera, iPhone 15 sẽ có những thay đổi lớn về mặt màu sắc.

Theo thông lệ hàng năm, trong tháng 9 tới, Apple sẽ ra mắt thế hệ iPhone 15 mới. Những thông tin rò rỉ cho thấy iPhone 15 sẽ bao gồm bốn model iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Riêng model iPhone cao cấp nhất là iPhone 15 Pro Max có thể được Apple đặt tên gọi mới là iPhone 15 Ultra.

Thời gian qua, nhiều thông tin rò rỉ về những dòng iPhone mới đã liên tục xuất hiện, trong đó đặc biệt là những mẫu iPhone cao cấp dòng Pro (hay Ultra). Cụ thể, iPhone 15 Pro/Ultra sẽ được trang bị chip viền bằng chất liệu titanium thay thế cho thép không gỉ, chip A17 Bionic, bộ nhớ trong khởi điểm cao hơn, thời lượng pin lâu hơn, camera nâng cấp với khả năng zoom xa hơn. Mức giá của iPhone 15 Pro/Ultra cũng có thể cao hơn so với thế hệ tiền nhiệm.

Ngoài ra, những thông tin rò rỉ trong nhiều tháng qua còn tiết lộ iPhone 15 Pro/Ultra sẽ có phiên bản màu đỏ, là một màu sắc được nhiều người Việt mong chờ. Tuy nhiên, những thông tin rò rỉ gần đây nhất cho thấy tin đồn này sẽ khó có khả năng trở thành sự thật. Không những vậy, Apple còn loại bỏ một màu sắc khác rất phổ biến với người Việt trong nhiều năm qua.

Cụ thể, theo nguồn tin từ trang 9to5Mac, iPhone 15 Pro/Ultra sẽ có 4 phiên bản màu sắc là Đen (Space Black), Bạc (Silver), Xanh biển đậm (Dark Blue) và Xám Titan (Titan Grey). Như vậy, iPhone 15 Pro/Ultra không những sẽ không có phiên bản màu đỏ, mà còn không có phiên bản màu vàng (Gold).

Thay đổi này của iPhone 15 có thể khiến người Việt thất vọng - Ảnh 1.

Thay đổi này của iPhone 15 có thể khiến người Việt thất vọng - Ảnh 2.

Thay đổi này của iPhone 15 có thể khiến người Việt thất vọng - Ảnh 3.

Thay đổi này của iPhone 15 có thể khiến người Việt thất vọng - Ảnh 4.

Bốn màu sắc của iPhone 15 Pro/Ultra dựa trên thông tin rò rỉ: Đen (Space Black), Bạc (Silver), Xanh biển đậm (Dark Blue) và Xám Titan (Titan Grey)

Nếu thông tin của 9to5Mac trở thành sự thật, đây sẽ là lần đầu tiên sau 10 năm mà thế hệ iPhone mới không có phiên bản màu vàng. Xuất hiện lần đầu trên iPhone 5s vào năm 2013, vàng vẫn luôn là màu sắc được ưa chuộng bởi người dùng châu Á, trong đó bao gồm Việt Nam. Vàng là biểu tượng cho sự sang trọng, đẳng cấp, ngoài ra đối với một số người còn là yếu tố "phong thủy", hợp mệnh.

Do châu Á, trong đó đặc biệt là Trung Quốc vẫn luôn là thị trường trọng điểm của Apple, quyết định loại bỏ màu vàng được đánh giá khá bất ngờ. Một lý do được đưa ra có thể là bởi chất liệu titanium mới không phù hợp để làm màu vàng. Bởi lẽ, một sản phẩm khác mà Apple sử dụng chất liệu titanium là Apple Watch hoàn toàn không có màu vàng, trong khi phiên bản Apple Watch vỏ nhôm và thép lại vẫn có màu này.

Thay đổi này của iPhone 15 có thể khiến người Việt thất vọng - Ảnh 5.

Vàng vẫn là màu sắc được nhiều người Việt ưa chuộng

Sự thiếu vắng của phiên bản màu vàng sẽ khiến cho iPhone 15 Pro/Ultra chỉ bao gồm các màu sắc cơ bản, không có nét cá tính. Điều này dự báo sẽ làm ảnh hưởng tới doanh số của dòng iPhone mới, đặc biệt là về dài hạn.

Dù vậy, với việc Apple vẫn chưa chính thức công bố iPhone 15, mọi tin đồn hoàn toàn có khả năng thay đổi. Dự kiến, những thông tin chính thức về iPhone 15 sẽ được Apple công bố tại sự kiện diễn ra vào trung tuần tháng 9 tới.