Tái cấu trúc thị trường chứng khoán dựa trên 4 trụ cột

Admin
Theo lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), Việt Nam đang tích cực phấn đấu nâng hạng thị trường chứng khoán từ cận biên lên mới nổi; kiên trì thực hiện tái cấu trúc thị trường dựa trên 4 trụ cột chính: cơ sở hàng hóa, tổ chức thị trường, cơ sở nhà đầu tư và tổ chức kinh doanh chứng khoán.

Phát biểu tại Hội nghị Thường niên lần thứ 48 của Tổ chức Quốc tế các Ủy ban Chứng khoán (IOSCO) diễn ra từ ngày 13 -15/6 tại Bangkok, Thái Lan, Chủ tịch UBCKNN Vũ Thị Chân Phương cho biết, Chính phủ và các bộ, ngành của Việt Nam luôn quan tâm và tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp phát triển, đặc biệt là sau đợt dịch COVID-19 vừa qua.

Đó là việc quyết liệt, kịp thời ban hành và triển khai nhiều chính sách, giải pháp để hỗ trợ phục hồi kinh tế, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Cùng với sự nỗ lực vượt qua khó khăn, tinh thần đổi mới, chủ động thích ứng của cộng đồng doanh nghiệp, hoạt động sản xuất kinh doanh đã bước đầu có những tín hiệu phục hồi và kỳ vọng sẽ tích cực hơn trong thời gian tới.

Chủ tịch UBCKNN Vũ Thị Chân Phương cho rằng, thị trường chứng khoán Việt Nam đang được tái cấu trúc dựa trên 4 trụ cột.

Thông tin với lãnh đạo các cơ quan quản lý thị trường chứng khoán trong khu vực, bà Phương nhấn mạnh: thị trường chứng khoán Việt Nam đã có sự phát triển ấn tượng trong nhiều năm qua, duy trì diễn biến sôi động, thanh khoản tốt và ngày càng khẳng định là kênh huy động vốn trung, dài hạn quan trọng cho nền kinh tế và doanh nghiệp.

Đây cũng là kênh đầu tư hấp dẫn cho công chúng đầu tư, thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư trong nước, ngoài nước tham gia. Thị trường chứng khoán Việt Nam những năm gần đây là điểm đến tin cậy của nhiều nhà đầu tư trên thế giới và đặc biệt là trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

“Không chỉ ngày càng thuận lợi hơn trong việc huy động vốn thông qua thị trường chứng khoán, mà khi tham gia, các doanh nghiệp Việt Nam đã có những bước tiến rõ nét trong quản trị, minh bạch và phát triển bền vững”, bà Phương nói.

Cũng theo Chủ tịch UBCKNN,để tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp và phát triển thị trường chứng khoán theo hướng chất lượng, bền vững, Việt Nam đang tích cực phấn đấu nâng hạng thị trường từ cận biên lên mới nổi.

Cùng với đó là kiên trì thực hiện tái cấu trúc thị trường dựa trên 4 trụ cột chính: cơ sở hàng hóa, tổ chức thị trường, cơ sở nhà đầu tư và tổ chức kinh doanh chứng khoán.

Tại Hội nghị Thường niên lần thứ 48 của IOSCO, Chủ tịch UBCKNN Việt Nam đã bày tỏ mong muốn được đón tiếp đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý thị trường chứng khoán và các đơn vị liên quan đến Việt Nam trong năm 2025 để chứng kiến sự thay đổi của doanh nghiệp nhỏ và vừa, sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam.