Ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại trường Mầm non Hoàng Anh

Kinh tế và Đời sống
Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại trường mầm non Hoàng Anh nơi lan tỏa tư tưởng đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh đến với mọi gia đình trên địa bàn quận Bình Tân.

Vừa qua, Ban Thường vụ Quận ủy thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18 tháng 5 năm 2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

Ban Thường vụ Quận ủy đã quyết định xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi clip hình ảnh, phim ngắn với chủ đề: “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh - Sự lan tỏa mạnh mẽ tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn quận Bình Tân”.

hinh-1-1706087120.jpg
Cô Đỗ Thị Thanh Vui - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoàng Anh

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đao đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, trở thành nề nếp của mỗi cá nhân là cán bộ, đảng viên, giáo viên. Trường Mầm non Hoàng Anh cũng đã xây dựng Không gian Văn hóa tại trường, tại lớp tạo nên một môi trường sinh hoạt văn hóa thiết thực.

Trong thực hiện không gian văn hóa Hồ Chí Minh, thể hiện tình cảm kính trọng sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời là nơi lan tỏa niềm tự hào về nét đặc trưng, văn hóa, tính cách của con người Thành phố luôn năng động, sáng tạo, nhân ái, nghĩa tình, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh thấm sâu vào người dân Quận, trở thành nguồn sức mạnh đặc thù trong xây dựng và phát triển quận Bình Tân và Thành phố mang tên Bác, phát huy giá trị văn hóa Hồ Chí Minh qua cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, thanh thiếu niên và trong các tầng lớp nhân dân.

hinh-2-1706086815.jpg
Cô Đỗ Thị Thanh Vui - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoàng Anh nhận giấy khen do Quận ủy Bình Tân trao tặng cá nhân có thành tích tuyên truyền giỏi năm 2023.

Theo cô Đỗ Thị Thanh Vui - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoàng Anh: Ban giám hiệu nhà trường đã lựa chọn vị trí phù hợp, thuận tiện để xây dựng “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” thiết thực gần gũi, thu hút sự quan tâm của mọi người khi đến trường. “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại mầm non Hoàng Anh được thiết kế gọn trong khuôn viên nhà trường dọc lối đi vào trường, khu vực dưới chân cầu thang trước khi bước vào lớp, nơi phòng làm việc khối hành chính, khu vực đọc được trưng bày nhiều đầu sách với nhiều chủ đề về Bác Hồ, nhiều hình ảnh đẹp, tư liệu quý do Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường sưu tầm trao tặng cho quá trình trường thực hiện xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh của trường.

Những câu nói bất hủ của Bác Hồ được viết bằng chữ thư pháp, những tranh hoa sen; Bộ sưu tập tranh ảnh album bìa gỗ; Tượng Bác, hình ảnh đẹp của Bác. Những đóng góp nguồn xây dựng như ti vi thông minh, nhiều đầu sách hay, tranh ảnh đẹp từ mạnh thường quân, đối tác, cha mẹ trẻ.

hinh-3-1706087173.jpg
Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh là nơi lan tỏa tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến các bạn đoàn viên thanh niên, của đoàn viên công đoàn.

Không gian Văn hóa đọc với nhiều loại sách giấy, sách đọc trên ứng dụng công nghệ số bằng cách quét mã QR chúng ta có thể tìm đọc 05 bảo vật của Quốc được số hóa bởi mã QR, chỉ cần sử dụng điệu thoại thông minh để quét mã truy cập, bạn có thể tìm được nguồn thông tin chính thống về Bác.

Đây là nơi tỏa sáng tư tưởng, đạo đức, phong cách, lối sống của Bác, tổng hòa nhiều yếu tố từ vật chất đến tinh thần, nên việc xây dựng “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” còn bao hàm việc xây dựng lối sống đạo đức, cách ứng xử đầy nghĩa tình, hướng đến mục tiêu xây dựng, giáo dục con người, nhất là thế hệ trẻ, trở thành người có đầy đủ phẩm chất tốt đẹp, biết yêu thương, sáng tạo, năng động trong công việc và cuộc sống.

Năm 2023 là năm có điểm nhấn với chủ đề của Trung ương, Thành phố, đặc biệt Chủ đề của Quận nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập quận Bình Tân: Khát vọng - Tự tin - Sáng tạo - Phát triển. Trường Mầm non Hoàng Anh vận dụng để quyết tâm xây dựng: Trường Mầm non Hoàng Anh – Nối tiếp yêu thương; Trường Mầm non Hoàng Anh – Trường học hạnh phúc.

hinh-4-1706087207.jpg
Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh tại trường Mầm non Hoàng Anh là nơi sinh hoạt văn hóa của cha mẹ trẻ, những người mỗi ngày đưa đón trẻ mỗi ngày.

Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh tại trường Mầm non Hoàng Anh thực sự là nơi sinh hoạt văn hóa của tập thể cán bộ, giáo viên, người lao động và trẻ; của các bạn đoàn viên thanh niên, của đoàn viên công đoàn và của cha mẹ trẻ, những người mỗi ngày đưa đón trẻ. Nơi để sinh hoạt chính trị, văn hóa: Tổ chức kết nạp đảng viên, tổ chức cho trẻ xem phim tư liệu, hình ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ.

Hường Nguyễn