Phi Nhung: 'Tôi phải xin lỗi khán giả vì đang hát bị mất giọng'

Huy Hoàng
Nữ ca sĩ cho rằng mình đã không làm tròn bổn phận của một ca sĩ khi bị mất giọng trong show diễn ở Hà Nội.

Vừa qua, Phi Nhung có show diễn cùng Mạnh Quỳnh và Như Quỳnh ở Hà Nội. Sự hội ngộ của ba giọng ca bolero được yêu thích hàng được khiến khán giả chờ đợi. Tuy vậy, Phi Nhung đã gặp sự cố trong chương trình - bị mất giọng.

"Mất giọng là vấp ngã của tôi"

Trưa 5/4, trả lời Zing về sự cố mất giọng trong đêm diễn, Phi Nhung lần đầu chia sẻ: "Đó là sự thật. Khi phúc khảo, tập luyện, tôi hát tông cao thoải mái. Nhưng trước show, tôi có ba đêm diễn liên tục, không ngủ được. Không những thế thời tiết ở Hà Nội lạnh khiến sức khỏe của tôi không tốt. Đó là vấp ngã của tôi".

phung-1617623997.png
Phi Nhung và Mạnh Quỳnh, Như Quỳnh trong show diễn gần đây ở Hà Nội.Phi Nhung và Mạnh Quỳnh, Như Quỳnh trong show diễn gần đây ở Hà Nội.

Phi Nhung tâm sự cô đi hát nhiều năm, hàng ngày trau dồi, rèn luyện rất nhiều nhưng cũng bị vấp ngã khi bị bệnh. "Nếu lúc đó, hát lên cao nữa, tôi sẽ không hát được. Vì vậy, tôi chấp nhận dừng lại. Tôi đã không giữ sức khỏe, bản thân phải chịu trách nhiệm cho sự cố, không thể đổ thừa cho bất cứ lý do gì. Tôi hối tiếc, không hài lòng với chính mình về đêm diễn đó", cô nói.

Theo Phi Nhung, trong đêm diễn, ngoài Mạnh Quỳnh, cả cô và đồng nghiệp Như Quỳnh đều bị bệnh, hát không nổi.

"Tôi phải xin lỗi khán giả. Hôm đó, tôi đã không làm tròn bổn phận của một ca sĩ. Sắp tới, tôi sẽ làm một live show của riêng mình và hát hơn 20 bài gồm bolero, cải lương, hài", Phi Nhung nói.

"Nhiều ca sĩ hát bolero nhưng chưa có giọng ca đặc biệt"

Bản thân trải qua sự cố khi biểu diễn, Phi Nhung cho biết chị cảm thông và chia sẻ với thí sinh khi ngồi ghế giám khảo Solo cùng Bolero. Tuy nhiên, nữ ca sĩ khẳng định vẫn nhận xét thẳng thắn, chỉ rõ những khuyết điểm của thí sinh.

"Tính tôi rất thẳng, nhận xét thí sinh đôi khi khiến các bạn buồn. Nhiều người sợ tôi vì nghĩ tôi nói nặng lời nhưng thật ra, tôi rất thương họ. Tôi đã lấy những kinh nghiệm, sự từng trải nhiều năm đi hát để hia sẻ với các em", cô nhấn mạnh.

Phi Nhung bi mat giong anh 2

Phi Nhung nhận xét các giọng ca trẻ hát bolero hay nhưng chưa đặc biệt.

Đánh giá về các giọng ca bolero trẻ, Phi Nhung cho rằng đàn em có giọng hát hay, thông minh nhưng chưa có sự đặc biệt.

Nữ ca sĩ giải thích: "Tôi thấy các em hát khá giống nhau. Người muốn thành công phải có sự đặc biệt. Tôi cũng chọn quán quân Solo cùng Bolero dựa trên sự riêng biệt đó. Để tìm được người xứng đáng cho chương trình, tôi chấp nhận bị chửi, bị la".

Cũng trong buổi trò chuyện với truyền thông ở họp báo Solo cùng Bolero, Phi Nhung mở lòng nói về mối quan hệ với con nuôi Hồ Văn Cường. Nữ ca sĩ thừa nhận đôi lúc buồn lòng về Hồ Văn Cường.

"Cường từng nói không muốn là cái bóng của tôi. Tôi không muốn con nghĩ như thế. Bây giờ, con còn nhỏ, chưa hiểu hết cuộc đời, tôi phải lo mọi việc. Sau này, Cường ra ngoài, sống tự lập, tôi vẫn chăm lo cho Cường. Chỉ cần con lên tiếng, tôi sẵn lòng hỗ trợ", Phi Nhung nói.