Nữ ca sĩ 16 tuổi gây tranh cãi vì vũ đạo gợi cảm

Kỳ Văn
Le Sserafim có em út Eun Chae mới 16 tuổi. Việc nhóm thực hiện vũ đạo sexy trong MV đầu tay gây tranh cãi.

Mydaily đưa tin MV đầu tay Fearless của nhóm nhạc Le Sserafim đang gây tranh cãi trên mạng xã hội. MV được xây dựng theo phong cách gợi cảm và có cảnh các thành viên nằm ra sàn rồi lắc hông. Khán giả cho rằng vũ đạo trên không phù hợp với các thành viên nhỏ tuổi của Le Sserafim, đặc biệt 2 em út Kim Ga Ram (17 tuổi) và Hong Eun Chae (16 tuổi).

Trước đó, khi tung video teaser, công ty quản lý của Le Sserafim đã bị chỉ trích tình dục hóa trẻ vị thành niên. Video được thực hiện theo concept một buổi tuyển diễn viên. Tuy nhiên, các thành viên trong vai người đến casting lại mặc trang phục gợi cảm. Khán giả thắc mắc buổi casting nào lại chọn lựa thí sinh có trang phục sexy như vậy.

Le Sserafim anh 1

Vũ đạo gây tranh cãi của Le Sserafim.

“Các thành viên nữ thường bị ép mặc đồ hoặc nhảy sexy ngay khi còn nhỏ tuổi. Một phần của vấn đề là ai sẽ ngăn họ lại? Các công ty cho ra mắt thần tượng khi còn non trẻ và ép ca sĩ đi theo phong cách họ muốn ngay từ đầu. Họ biết có làm thế thì vẫn thu hút được khán giả. Chủ đề này cần được coi như vấn đề quan trọng và được thảo luận nghiêm túc”, khán giả bày tỏ.

Le Sserafim gồm 6 thành viên. Hai trong số họ là Chae Won, Sakura nổi tiếng từ trước. Hai người từng hoạt động trong nhóm nhạc IZ*ONE được thành lập từ chương trình sống còn Produce 48.

Le Sserafim anh 2

Các thành viên trong họp báo.

Trong buổi họp báo giới thiệu album đầu tiên được tổ chức tại Jangchung Gymnasium, Seoul vào 2/5, Sakura tâm sự cô không áp lực khi ra mắt cùng Le Sserafim. Theo Sakura, cô có nhiều kinh nghiệm hoạt động trong ngành giải trí. Sakura ra mắt trong nhóm nhạc Nhật Bản HKT48 từ năm 2011 sau đó tham gia chương trình Produce 48.

"Tôi cảm thấy nên thể hiện phiên bản tốt hơn của chính mình. Cũng giống thông điệp của ca khúc đầu tay Fearless, các thành viên tập trung vào những gì chúng tôi có thể làm ngay bây giờ thay vì bị cuốn vào sự phán xét của người khác", Sakura tâm sự.