Những lần Phòng khám Đa khoa Nam Việt bị xử phạt

Admin
Gần đây nhất, Phòng khám Đa khoa Nam Việt bị xử phạt 200 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong thời hạn 4 tháng.
Ngày 28/8, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, Phòng khám đa khoa Nam Việt (địa chỉ: 202 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10) đã có các hành vi vi phạm: Cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu; điều trị nội trú tại các cơ sở khám chữa bệnh không được phép hoạt động, trừ trường hợp được lưu người bệnh ngoại trú để theo dõi theo quy định pháp luật.
Với các hành vi vi phạm trên, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã quyết định xử phạt phòng khám này 200 triệu đồng; đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong thời hạn 4 tháng.
Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cũng đã tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 3 tháng.
Trước đó, ngày 27/7, Thanh tra Sở Y tế TP HCM công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh (11 cá nhân, cơ sở) từ ngày 21/7/2023 đến ngày 24/7/2023.
Theo danh sách này, Phòng khám đa khoa Nam Việt, địa chỉ 202 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10, bị xử phạt số tiền 36 triệu đồng vì hành vi lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ. Đồng thời, phòng khám này cũng sử dụng những từ ngữ như “duy nhất”, “tốt nhất”… để quảng cáo mà không được chứng minh, do đó buộc phải tháo dỡ, xóa quảng cáo.
Không chỉ vậy, Phòng khám này từng bị phản ánh “vẽ bệnh, moi tiền” và có sản phụ bị tai biến sản khoa sau nạo hút thai.
Cụ thể, ngày 15/7, bệnh nhân C.T.P.N đến khám tại Phòng khám Đa khoa Nam Việt để phá thai. Sau khi có kết quả siêu âm chẩn đoán thai, bệnh nhân được lưu lại tại phòng khám. Chiều 16/7, sau nạo hút thai, người bệnh mệt, đau bụng, ra máu âm đạo nhiều, được nhân viên phòng khám đưa đến Bệnh viện Hùng Vương bằng taxi. Tại đây, chị C.T.P.N được cấp cứu kịp thời, sức khỏe đã ổn định.
Không chỉ để xảy ra tai biến sản khoa, Phòng khám Đa khoa Nam Việt còn bị phản ánh "vẽ bệnh, moi tiền" bệnh nhân.
Vào ngày 26/3, Thanh tra Sở Y tế TP HCM nhận được thông tin phản ánh của người bệnh qua đường dây nóng với nội dung: “Bệnh nhân đến Phòng khám Đa khoa Nam Việt (địa chỉ 202 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10) tư vấn phá thai không đau với giá 17 triệu, khi thu tiền là 24 triệu, thêm 7 triệu phí dịch vụ nhưng không nói rõ dịch vụ gì, không có hồ sơ bệnh nhân, không biên lai thu tiền”. Qua kiểm tra, đoàn thanh tra xác định nội dung phản ánh trên đúng sự thật.
Ngày 30/3, trong danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám, chữa bệnh do Thanh tra Sở Y tế công bố, có các bác sĩ của Phòng khám Đa khoa Nam Việt.
Hai bác sĩ của phòng khám này khi đó bị phạt mỗi người 2 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong 2 tháng, vì lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục theo mẫu quy định. Phòng khám Đa khoa Nam Việt cũng bị xử phạt 4 triệu đồng vì lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ.
Cuối tháng 8/2022, Phòng khám Đa khoa Nam Việt cũng bị phạt 90 triệu đồng vì sử dụng thuốc hết hạn sử dụng; quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.
Đơn vị này còn bị áp dụng các hình phạt bổ sung và khắc phục hậu quả.