Phòng khám bị xử phạt vì quảng cáo dùng từ "duy nhất", "số một"

Admin
Một số phòng khám ở TP HCM mới đây bị xử phạt vì quảng cáo có sử dụng các từ ngữ "nhất", "duy nhất", "tốt nhất", "số một" hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.
phong-kham-bi-xu-phat-vi-quang-cao-dung-tu-duy-nhat-so-mot-1690460900.jpg

Ngày 27/7, Thanh tra Sở Y tế TP HCM công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh (11 cá nhân, cơ sở) từ ngày 21/7/2023 đến ngày 24/7/2023.

Theo danh sách này, Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Y tế Hoàn Cầu (Phòng khám đa khoa), địa chỉ 80-82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5, bị xử phạt 38,7 triệu đồng.
Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Y tế Hoàn Cầu bị xử phạt vì hành vi không đeo biển tên; Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ "nhất", "duy nhất", "tốt nhất", "số một" hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.
Phòng khám này bị Thanh tra Sở Y tế yêu cầu tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo sử dụng các từ ngữ mà không được chứng minh theo quy định.
Thanh tra Sở Y tế TP HCM cũng xử phạt Phòng khám đa khoa Nam Việt, địa chỉ 202 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10, với số tiền 36 triệu đồng vì hành vi lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ. Đồng thời, phòng khám này cũng sử dụng những từ ngữ như “duy nhất”, “tốt nhất”… để quảng cáo mà không được chứng minh, do đó buộc phải tháo dỡ, xóa quảng cáo.
Trong danh sách xử phạt hành chính cao nhất là Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Y khoa Sài Gòn, địa chỉ 98 Hoàng Trọng Mậu, phường Tân Hưng, quận 7, với số tiền 103 triệu đồng.
Nguyên nhân bị xử phạt là do sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.
Phòng khám này bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 2 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.