Nhiều ngân hàng miễn nhiệm nhân sự cấp cao trước thềm đại hội cổ đông

Admin
Việc thay đổi nhân sự cấp cao tại nhiều ngân hàng diễn ra trước thềm mùa đại hội cổ đông thường niên 2024 đang tới gần.
Nhiều ngân hàng miễn nhiệm nhân sự cấp cao trước thềm đại hội cổ đông- Ảnh 1.

Mới đây nhất, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đã có quyết định miễn nhiệm đối với Phó Tổng Giám đốc Hoàng Ngọc Phương từ ngày 28/3.

Lý do miễn nhiệm là theo Quyết định số 2339/QĐ-MTTW-BTT ngày 22/3 của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc tiếp nhận, bổ nhiệm Thư ký của ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Sau quyết định trên, Ban Điều hành của VietinBank còn 9 thành viên, trong đó ông Đỗ Thanh Sơn là Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban Điều hành.

Tại Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt (LPBank), ông Nguyễn Phú Minh – Thành viên Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2023 – 2028 cũng vừa có đơn xin từ nhiệm vì không đủ thời gian đảm nhiệm vai trò.

Ngân hàngTMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank) cũng đã thông báo quyết định của Hội đồng quản trị ngân hàng về việc miễn nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc VietBank đối với bà Trần Thị Lâm theo nguyện vọng cá nhân.

Trước đó, bà Trần Thị Lâm được HĐQT VietBank bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng Giám đốc từ ngày 19/05/2023.

Bà Lâm, Chủ tịch tập đoàn Hoa Lâm, là một trong những cổ đông đầu tiên góp vốn và xây dựng VietBank từ những ngày đầu thành lập vào năm 2006 với vốn điều lệ ban đầu là 200 tỷ đồng. Với quyết định miễn nhiệm trên, Ban điều hành VietBank hiện còn lại 7 người, trong đó bà Trần Tuấn Anh giữ vai trò là Tổng giám đốc ngân hàng.

Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) vừa qua công bố quyết định miễn nhiệm ông Cù Anh Tuấn khỏi vị trí Phó Tổng Giám đốc, có hiệu lực từ ngày 20/3/2024.

Ông Cù Anh Tuấn, sinh năm 1972, là cựu sinh viên của Đại học Công nghệ Swinburne (Australia), với bằng Thạc sĩ chuyên ngành Tài chính – Kế toán, CPA (Certified Public Accountant) Australia – chứng chỉ kiểm toán công của Australia từ năm 2005. Ông có hơn 23 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại Việt Nam.

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) cũng công bố quyết định miễn nhiệm ông Nguyễn Mạnh Quân, Phó Tổng Giám Đốc của ABBank từ ngày 20/3. Ông Quân, sinh năm 1973, có gần 30 năm kinh nghiệm trong ngành ngân hàng và từng nắm giữ nhiều vị trí quản lý quan trọng tại các tổ chức tài chính, ngân hàng lớn.

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên ABBank thực hiện việc thay đổi nhân sự cấp cao. Chỉ tính từ đầu năm nay đến nay, ABBank đã có tới 4 lần miễn nhiệm thành viên Ban điều hành. Trước đó, vào tháng 1/2024, ABBank đã miễn nhiệm ông Đỗ Lam Điền khỏi vị trí Phó Tổng Giám đốc. Đồng thời, 2 thành viên khác của Ban điều hành, ông Nguyễn Khánh Phúc và ông Nguyễn Hồng Quang, cũng đã thôi chức vào ngày 12/1.

Việc thay đổi nhân sự cấp cao tại nhiều ngân hàng diễn ra trong bối cảnh mùa đại hội cổ đông thường niên 2024 đang tới gần. Theo kế hoạch đã được công bố, một loạt ngân hàng sẽ tổ chức đại hội trong tháng 4, đặc biệt là trong 2 tuần cuối. Tại đại hội, các ngân hàng dự kiến trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024; các báo cáo của HĐQT, Ban điều hành và Ban Kiểm soát; vấn đề nhân sự;…