Nhan sắc 4 mỹ nhân Việt từng lọt top khi thi Hoa hậu Hoàn vũ

Kỳ Văn
Những người đẹp này giúp nâng vị trí của Việt Nam trên bảng xếp hạng nhan sắc thế giới, trong đó thành tích cao nhất đạt được tại cuộc thi Miss Universe là Top 5.

H'Hen Niê, Khánh Vân, Thùy Lâm và Hoàng Thùy đều là những người đẹp "in-top" tại Miss Universe khiến khán giả Việt Nam vô cùng tự hào.

H'Hen Niê - Top 5 Miss Universe 2018

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018 (Miss Universe 2018) khép lại với chiến thắng thuộc về đại diện Philippines - Catriona Gray. Tuy nhiên, sự góp mặt của đại diện Việt Nam lúc bấy giờ tại đấu trường nhan sắc bậc nhất thế giới này là Hoa hậu H'Hen Niê ngay từ đầu đã gây được sự chú ý và được giới chuyên môn cũng như những chuyên trang sắc đẹp uy tín đánh giá cao.

Nhan sắc 4 mỹ nhân Việt từng lọt top khi thi Hoa hậu Hoàn vũ - 1

Hoa hậu H'Hen Niê.

Việc H'Hen Niê lọt top 5 chung cuộc được xem là kỳ tích và cô gái dân tộc Ê Đê đã có một hành trình gian nan, nỗ lực không ngừng để tự tin "tỏa sáng", dành được thứ hạng cao nhất của Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới từ trước đến nay.

Còn nhớ, hồi cuối năm 2017, sau khi ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam kết thúc với chiến thắng thuộc về H'Hen Niê, cộng đồng mạng ngay lập tức đã xảy ra tranh cãi và cho rằng kết quả không thuyết phục bởi hai Á hậu là Hoàng Thùy - Mâu Thủy sở hữu vẻ đẹp và tài năng vượt trội hơn hẳn. Thậm chí, rất nhiều ý kiến còn chê nhan sắc của H’Hen Niê kém nữ tính. Không ít ý kiến bình luận cho rằng: “H’Hen Niê không có thần thái của một Hoa hậu”, hay “Thất vọng vì các nhan sắc Việt năm nay"....

Dẫu biết rằng, sau đăng quang, nhan sắc Tân Hoa hậu luôn là chủ đề hot để người ta "mổ xẻ", bàn tán, người khen cũng có, người chê cũng nhiều nhưng ít ai nghĩ đến cảm xúc của một cô gái trẻ. Liệu mấy ai hiểu rằng, để gặt hái được những thành công như vậy, cô gái xuất thân từ một vùng quê nghèo khó ấy đã phải trải qua những khó khăn, gian nan thế nào.

Nhiều người cho rằng, H'Hen Niê đẹp nhưng đó là vẻ đẹp "lạ", hoang dã, rắn rỏi và đầy cá tính. Cô sở hữu mái tóc tém cao, da bánh mật, răng khểnh rất duyên. Có lẽ, sự khác biệt đó của H'Hen Niê chính là điều khiến mọi người thấy "không quen mắt" để rồi công kích và chê bai cô.

Ngày 17/12/2018 có lẽ là mốc thời gian đáng nhớ nhất của H’Hen Niê và nhiều người yêu mến cô bởi sau nhiều sự kỳ vọng từ khán giả, người đẹp sinh năm 1992 đã làm nên một kỳ tích vô cùng đặc biệt khi được xướng tên vào Top 5 tại Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018 cùng các đại diện của Puerto Rico, Philippines, Nam Phi và Venezuela.

Tại Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ, H'Hen Niê đã giới thiệu trước khán giả thế giới về câu chuyện một cô gái Ê Đê không chấp nhận kết hôn ở tuổi 14 theo tục lệ để rồi quyết định chọn con đường học vấn, theo đuổi đam mê.

Lọt vào Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018, H’Hen Niê đã lập được kỳ tích, phá vỡ thành tích Top 15 của “đàn chị” Thùy Lâm tại đấu trường sắc đẹp này cách đây 10 năm trước (2008).

Khánh Vân - Top 21 Miss Universe 2020

Trong đêm chung kết Miss Universe 2020 lần thứ 69 đã diễn ra tại Forida (Mỹ) sáng 17/5 (theo giờ Việt Nam vừa qua), Hoa hậu Khánh Vân đã cùng đại diện 73 quốc gia cùng tranh tài tại cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh này. Theo đó, đại diện Việt Nam đã được gọi tên vào Top 21 nhờ lượng bình chọn cao của khán giả. Tuy nhiên, cô đã trượt top 10 trước sự tiếc nuối của đông đảo công chúng.

Không thể phủ nhận rằng, dù không đạt được thành tích cao như mong đợi nhưng Khánh Vân đã có màn trình diễn đầy xuất sắc ghi dấu ấn. Trong đêm chung kết, cô xuất hiện với phong thái tự tin, nở nụ cười rạng rỡ. Cô tự tin khoe hình thể săn chắc cùng chiều cao nổi bật 1,76m trên sân khấu. Được biết để có được số đo ba vòng 83-61-95, người đẹp sinh năm 1995 đã trải qua quá trình ăn uống, rèn luyện khắc nghiệt. Cô liên tiếp có cú xoay người đỉnh cao, tung áo choàng đầy ấn tượng.

Nhan sắc 4 mỹ nhân Việt từng lọt top khi thi Hoa hậu Hoàn vũ - 2

Hoa hậu Khánh Vân

Trước đó, Khánh Vân từng thể hiện tốt các phần thi quan trọng. Ở vòng phỏng vấn kín (chiếm 60% tổng điểm chọn top 21), người đẹp có dịp trải lòng với ban giám khảo về ngôi nhà One Body Village (OBV) - dự án hỗ trợ trẻ em gái bị xâm hại tình dục hoặc có nguy cơ bị khai thác tình dục. Từng là nạn nhân bất thành của tấn công tình dục, hơn ai hết cô hiểu rõ tâm lý, cảm xúc và những khúc mắc tinh thần bên trong của những trẻ em gái bị xâm hại. Lắng nghe câu chuyện, các thành viên đều bày tỏ sự đồng cảm.

Trong phần thi trang phục truyền thống, Khánh Vân gặp sự cố khi trang phục "Kén em" bị hư hỏng sau quá trình vận chuyển sang Mỹ. Chỉ có một mình, Khánh Vân phải tự sửa chữa, lắp ráp. May mắn, màn trình diễn của cô được các chuyên trang sắc đẹp đánh giá cao.

Đến phần thi bán kết sáng 15/5 (giờ Việt Nam), Khánh Vân một lần nữa khiến khán giả tự hào vì hoàn thành xuất sắc hai phần thi bikini và dạ hội.

Xuyên suốt hành trình tham dự Miss Universe 2020, Khánh Vân đã chứng tỏ được sự nghiêm túc và cố gắng, nỗ lực từng ngày của mình. Cô liên tục làm mới hình ảnh của mình trong suốt 1 tuần chinh chiến. Dù không được xướng tên ở ngôi vị cao nhất của cuộc thi nhưng Khánh Vân đã thực sự chiếm được cảm tình của khán giả.

Thùy Lâm - Top 15 Miss Universe 2008

Đối với hàng triệu khán giả yêu sắc đẹp Việt, khoảnh khắc Thùy Lâm chính thức được gọi tên vào Top 15 Miss Universe 2008 mãi mãi là một dấu ấn đẹp đẽ và đầy tự hào. Đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 và Thùy Lâm đến với Miss Universe 2008 với tư cách là nước chủ nhà, phong thái đầy tự tin. Mặc dù tại thời điểm đó, Thùy Lâm từng chia sẻ chính bản thân cô là người bị áp lực về những sự đồn đoán sân nhà, nhưng đồng thời đó chính là động lực tiếp thêm sức mạnh chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

Nhan sắc 4 mỹ nhân Việt từng lọt top khi thi Hoa hậu Hoàn vũ - 3

Hoa hậu Thùy Lâm.

Thời điểm đó, dù không sở hữu ngoại hình nóng bỏng như các thí sinh khác, cũng như không phải là "tầm ngắm" của truyền thông nhưng, người đẹp sinh năm 1987 lại ghi dấu ấn bởi sự thân thiện, hiếu khách và đặc biệt là nụ cười ngọt ngào duyên dáng đúng chất người con gái Việt Nam.

Chinh chiến trên sân nhà là lợi thế nhưng có lẽ phải công nhận thành tích của Thùy Lâm vì nỗ lực tuyệt vời cho Việt Nam khi thành tích Top 15 được cô nắm giữ kỉ lục in-top suốt 1 thập kỉ: từ năm 2008 đến 2018 với dấu ấn của H'Hen Niê.

Năm 2010, Thùy Lâm kết hôn và dần “vắng bóng” trong showbiz để chăm lo cho hạnh phúc gia đình. Mỗi lần “tái xuất”, Top 15 Miss Universe 2008 vẫn khiến người hâm mộ ngưỡng mộ bởi sự trẻ trung và rạng rỡ của mình.

Hoàng Thùy - Top 20 Miss Universe 2019

Á hậu Hoàng Thuỳ là đại diện Việt Nam tham dự Miss Universe 2019. Người đẹp được nhiều người kì vọng sẽ giúp Việt Nam lập nên thành tích sau thành công của Hoa hậu H'Hen Niê - Top 5 Miss Universe 2018. Bên cạnh người đẹp Phillipines, Venezuela, Thái Lan,... Hoàng Thuỳ đã chính thức ghi tên mình vào top 20.

Trong đêm chung kết, đại diện Việt Nam cũng gây thích thú khi sử dụng câu thành ngữ "Có công mài sắt có ngày nên kim" trong phần phỏng vấn ngắn top 20.

Nhan sắc 4 mỹ nhân Việt từng lọt top khi thi Hoa hậu Hoàn vũ - 4

Á hậu Hoàng Thùy.

Tại cuộc thi, Hoàng Thùy chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng, “Tôi - Từ cô bé bán hàng trên xe lửa, bị phân biệt giới tính, đến đại diện Việt Nam tại Miss Universe. Hãy luôn tin tưởng vào bản thân mình, đam mê, quyết tâm, giấc mơ của bạn sẽ thành sự thật. Hãy nỗ lực, không ngừng ước mơ và suy nghĩ tích cực, bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình. Tôi đã làm được, bạn cũng vậy chứ?”.

Hoàng Thùy sở hữu chiều cao 1m77, số đo 3 vòng lần lượt là 82-60-94cm. Mặc dù chỉ dừng chân ở top 20, tuy nhiên với những gì đã thể hiện, Hoàng Thuỳ vẫn ghi được dấu ấn trong lòng khán giả với những gì đã thể hiện trong suốt 10 ngày chinh chiến Miss Universe 2019.