Người dân tự làm thang vượt rào chắn cao tốc, cho khách đi vệ sinh

Admin
Một số hộ dân sống ven 2 bên đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết (xã Hàm Hiệp, Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc) tháo dỡ hàng rào để hành khách lưu thông trên cao tốc đi vệ sinh.

Chiều 15/2, UBND huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, đã họp bàn với các đơn vị, địa phương liên quan để giải quyết tình trạng một số hộ dân tự ý tháo dỡ rào chắn, dựng cầu thang sắt để khách leo qua hàng rào đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết để đi vệ sinh.

Tại cuộc họp, ông Trần Ngọc Hiền - Phó chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc - đã giao cho các địa phương có trường hợp mở rào tuyến cao tốc để tuyên truyền, giải thích với các hộ dân về các vi phạm khi tự mở rào.

Rao chan cao toc anh 1

Khách trèo qua hàng rào cao tốc vào khu đất của ông Đ. để đi vệ sinh.

Huyện Hàm Thuận Bắc cũng chỉ đạo các xã có tuyến cao tốc đi qua, tăng cường phối hợp kiểm tra, không để tình trạng xé rào trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết lan rộng.

Ngoài ra, UBND huyện Hàm Thuận Bắc cũng sẽ đề nghị Ban Quản lý dự án 7 có biển thông báo tạm thời là vị trí khu vực xe thường dừng đi vệ sinh chỉ cách nút giao Ma Lâm khoảng 9 km. Trong nút giao này sẽ có cây xăng, có khu vệ sinh để hạn chế tình trạng xé rào.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài khoảng 200 km. Từ khi đưa vào sử dụng đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa xây dựng các trạm dừng nghỉ.

Nắm bắt nhu cầu của hành khách, một số hộ dân sống ven 2 bên đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết (thuộc xã Hàm Hiệp và Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc) đã tháo dỡ hàng rào để hành khách lưu thông trên cao tốc đi vệ sinh.

Tại Km 219+400, đoạn qua xã Hàm Liêm, một hộ dân tên N.V.Đ. (ngụ xã Hàm Liêm) đã làm cầu thang bằng sắt, cho khách trèo qua hàng rào cao tốc vào khu đất của mình để đi vệ sinh. Việc các hộ dân tự ý mở hàng rào tuyến cao tốc khiến ôtô dừng kéo dài, tiềm ẩn tai nạn giao thông.