Người dân Sài Gòn xếp hàng trong mưa hơn 2 tiếng chờ tiêm vắc xin

Kỳ Văn
Nhiều người dân xếp hàng chờ đợi hơn 2 tiếng dưới mưa ở điểm tiêm vắc xin nhưng phải đội mưa ra về khi nhận được thông báo đã hết vắc xin, hẹn ngày mai quay lại.
Người dân Sài Gòn xếp hàng trong mưa hơn 2 tiếng chờ tiêm vắc xin - 1

Chiều 13/8, nhiều điểm tiêm chủng ở TPHCM bắt đầu triển khai tiêm vắc xin Vero Cell của Sinopharm cho người dân. Tại điểm tiêm trường tiểu học Bình Hưng, huyện Bình Chánh có hàng trăm người xếp hàng dưới mưa chờ đợi trước cổng trường để được tiêm vắc xin.

Người dân Sài Gòn xếp hàng trong mưa hơn 2 tiếng chờ tiêm vắc xin - 2

Do lượng người quá đông, lực lượng làm việc tại điểm tiêm phải giới hạn số người vào, liên tục nhắc nhở giữ khoảng cách trước cổng trường. Có nhiều người xếp hàng dưới mưa hơn 2 tiếng vẫn chưa được vào điểm tiêm.

Người dân Sài Gòn xếp hàng trong mưa hơn 2 tiếng chờ tiêm vắc xin - 3

"Chúng tôi tới đây từ 14h chiều, xếp hàng dưới mưa đợi được vào tiêm vắc xin nhưng đến 16h thì được thông báo hết thuốc yêu cầu mọi người ra về, sáng mai quay lại. Chúng tôi đều được phát phiếu tiêm rồi, sao không tiêm luôn mà phải dời sang sáng mai, mất công quá", 2 anh em Lâm Chí Dũng (20 tuổi, ngụ Quận 8) nói.

Người dân Sài Gòn xếp hàng trong mưa hơn 2 tiếng chờ tiêm vắc xin - 4

Bên trong mái che sân trường tiểu học Bình Hưng, hàng trăm người xếp hàng dài chờ đợi đến lượt tiêm vắc xin.

Người dân Sài Gòn xếp hàng trong mưa hơn 2 tiếng chờ tiêm vắc xin - 5

Người dân đến tiêm chủng khai đầy đủ thông tin lên phiếu đã được phát trước, nộp cho nhân viên y tế để chờ gọi tên.

Người dân Sài Gòn xếp hàng trong mưa hơn 2 tiếng chờ tiêm vắc xin - 6

"Gia đình tôi ở Hải Phòng đã tiêm loại vắc xin này nên tôi khá an tâm. Buổi sáng mọi người tới quá đông nên chiều tôi mới đến tiêm", chị Trần Uyên Lương cho biết.

Người dân Sài Gòn xếp hàng trong mưa hơn 2 tiếng chờ tiêm vắc xin - 7

Bên trong phòng tiêm có 5 nhân viên y tế làm các nhiệm vụ đo huyết áp, khám sàng lọc, tiêm vắc xin. Mỗi lượt sẽ có 2 người được tiêm.

Người dân Sài Gòn xếp hàng trong mưa hơn 2 tiếng chờ tiêm vắc xin - 8

"Tôi đã tìm hiểu kỹ các thông tin trên báo chí, tôi thấy hiện nay có vắc xin để tiêm là may mắn rồi nên mọi người cứ đi chích ngừa để giữ an toàn cho bản thân", chị Hoa, một người dân sau khi hoàn thành mũi tiêm chia sẻ.

Người dân Sài Gòn xếp hàng trong mưa hơn 2 tiếng chờ tiêm vắc xin - 9

Lọ vắc xin vắc xin Vero Cell của Sinopharm khá nhỏ, mỗi lọ có dung tích 01ml chỉ tiêm được cho 2 người, mỗi liều tiêm là 0,5ml.

Người dân Sài Gòn xếp hàng trong mưa hơn 2 tiếng chờ tiêm vắc xin - 10
Người dân Sài Gòn xếp hàng trong mưa hơn 2 tiếng chờ tiêm vắc xin - 11

Hôm qua tổ trưởng tổ dân phố đã đến tận nhà thông báo việc đi tiêm vắc xin, có nói rõ ràng tiêm thuốc ủa Trung Quốc nên những người tới đây hôm nay đều đã được minh bạch thông tin, xác định sẽ tiêm và khá an tâm", Bà Hoàng Thị Hà chia sẻ, một người dân Bình Chánh sau khi tiêm chia sẻ.

Người dân Sài Gòn xếp hàng trong mưa hơn 2 tiếng chờ tiêm vắc xin - 12

Một góc trong phòng tiêm bố trí 2 chiếc ghế xếp, bình oxy để đề phòng sử dụng trường hợp khẩn cấp những người có phản ứng sau tiêm. "Chúng tôi không sắp xếp được giường nên bố trí các ghế xếp để cho những người có phản ứng sau tiêm nghỉ ngơi, nhưng từ sáng tới giờ chưa có ai phải dùng tới", anh Phan Đồng Khang, tổ trưởng điểm tiêm vắc xin cho hay.

Người dân Sài Gòn xếp hàng trong mưa hơn 2 tiếng chờ tiêm vắc xin - 13

Đến cuối giờ chiều, vẫn còn hàng trăm người dân xếp hàng chờ đợi được tiêm vắc xin. "Sáng nay có 2 điểm tiêm ở trường tiểu học Phạm Hùng và trưởng tiểu học Bình Hưng, đã tiêm hơn 400 liều cho người dân trên địa bàn. Dự kiến cuối buổi chiều, điểm này có thể hoàn tất tiêm 600 liều", anh Khang thông tin thêm.

Người dân Sài Gòn xếp hàng trong mưa hơn 2 tiếng chờ tiêm vắc xin - 14

"Do người dân đến đăng ký tiêm vắc xin khá đông nên dự kiến ngày mai chúng tôi sẽ triển khai tiêm cho khoảng 2.000 người", anh Khang nói.