Nghệ sĩ Hoài Linh: "Số tiền 13 tỉ đồng vẫn còn nằm trong tài khoản riêng dành cho mục đích thiện nguyện"

Kỳ Văn
Ngày 24/5, NSƯT Hoài Linh đã gửi đến một số cơ quan truyền thông những lời trần tình về số tiền 13 tỉ đồng mà nhiều người hảo tâm đóng góp giúp đồng bào lũ lụt miền Trung mà dư luận quan tâm thời gian qua.

Chia sẻ với báo Người Lao Động về những lùm xùm liên quan đến số tiền 13 tỉ quyên góp từ thiện ủng hộ miền Trung, NSƯT Hoài Linh khẳng định, số tiền này vẫn còn nằm trong tài khoản riêng dành cho mục đích thiện nguyện mà anh đã thiết lập. Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nam nghệ sĩ đã nhiều lần phải tạm hoãn chuyến từ thiện tới miền Trung. Cụ thể là thời điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu và từ ngày 10 – 17/5 vừa qua.

Danh hài Hoài Linh: "Mọi người hãy tin vào sự minh bạch của tôi"  - Ảnh 1.

Danh hài Hoài Linh lần đầu tiên chia sẻ sau lùm xùm về số tiền từ thiện ủng hộ đồng bào miền Trung. (Ảnh: IT)

Trong clip gửi các cơ quan báo chí, truyền thông, NSƯT Hoài Linh cho biết: "Tôi là người của công chúng, cần phải làm gương, không thể tập trung đông người… Mọi người hãy tin vào sự minh bạch của tôi. Cho đến thời điểm này thì số tiền quyên góp không phải là hơn 13 tỷ đồng mà chính xác là hơn 14,67 tỷ đồng.

Tôi sẽ thực hiện sứ mệnh này và có các chứng từ, giấy xác nhận của địa phương nơi đoàn từ thiện của tôi đến trao. Bởi lẽ, khi tiến hành đi trao số tiền này, tôi đều phải thông qua chính quyền địa phương và có sự xác nhận của địa phương khi tiếp nhận số tiền giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả sau thiên tai.

Thương lắm quý vị ơi, vì có nhiều người gửi 8.000 - 9.000 đồng - số tiền tuy không lớn nhưng cho thấy tấm lòng thiện nguyện chia sẻ với đồng bào miền Trung… Tôi sẽ đến tận nơi trao và xin lỗi đồng bào miền Trung về sự chậm trễ này".

Danh hài Hoài Linh: "Mọi người hãy tin vào sự minh bạch của tôi"  - Ảnh 2.

Hoài Linh là nghệ sĩ có lượng người hâm mộ đông đảo nhất tại Việt Nam.

Hoài Linh cũng làm rõ khoản tiền phúng điếu trong tang lễ nghệ sĩ Chí Tài đã được tách ra, minh bạch với tiền các mạnh thường quân cả nước đóng góp để cứu trợ miền Trung.

Nam nghệ sĩ cho biết sẽ thay mặt ca sĩ Phương Loan và cố nghệ sĩ Chí Tài dành số tiền 83 nghìn đô (tương đương hơn 1,9 tỷ đồng) để giúp đỡ bà con theo đúng tâm nguyện của người bạn quá cố.

Nghệ sĩ Hoài Linh khẳng định sẽ công bố các clip, chứng từ sau mỗi chuyến làm từ thiện trước công chúng.

Hoài Linh là một trong những nghệ sĩ được khán giả yêu mến nhất trong showbiz Việt. Anh cũng có đời tư kín đáo, hầu như không xuất hiện scandal. Gần đây, tên tuổi Hoài Linh vướng vào nhiều lùm xùm.

Trong đó, nổi bật nhất là việc nhiều khán giả phản ánh việc đã quyên góp tiền vào tài khoản của danh hài để ủng hộ đồng đào miền Trung trong đợt lũ lụt năm 2020, tuy vậy cho tới nay, số tiền đó vẫn chưa biết đi đâu về đâu.