Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất 2022: Cơ hội để doanh nghiệp trình diễn công nghệ số

Admin
Một trong những điểm nhấn của Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2022 là các doanh nghiệp (DN) trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) có cơ hội giới thiệu, trình diễn các công nghệ số cũng như các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ trên các nền tảng TMĐT và nền tảng số.
3 điểm nhấn
Thông tin được bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đưa ra tại họp báo chiều ngày 28/11, công bố Chương trình "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia" và "Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2022".
Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday do Bộ Công Thương chủ trì đã bước sang năm thứ 9. Đây là chương trình quốc gia, có quy mô và mang lại cho doanh nghiệp (DN), người tiêu dùng cơ hội quảng bá thương hiệu và bán hàng.
Theo bà Minh Huyền, chương trình năm nay có 3 điểm nhấn chính.
Thứ nhất, sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm diễn ra xuyên suốt từ ngày 28/11 đến 4/12. Chương trình là cơ hội để các DN trong lĩnh vực TMĐT giới thiệu cũng như trình diễn các công nghệ số cũng như các sản phẩm dịch vụ, các giải pháp công nghệ trên các nền tảng TMĐT và nền tảng số.
Theo bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương), Online Friday 2022 có 3 điểm nhấn chính.
Và trong khuôn khổ Tuần lễ TMĐT quốc gia năm nay, Cục cũng phối hợp với các cục, vụ, cơ quan chức năng, các sở công thương địa phương, các hiệp hội, ngành hàng thông tin và ra mắt chương trình "DN ứng dụng TMĐT tiêu biểu" nhằm tạo điều kiện cho các DN tại địa phương giới thiệu các sản phẩm OCOP. Sản phẩm công nghiệp địa phương sẽ có thêm cơ hội đẩy mạnh tiêu thụ trên các nền tảng TMĐT, mở rộng thị trường cũng như được tăng cường quảng bá hình ảnh sản phẩm qua môi trường trực tuyến.
Thứ hai là chương trình 60h Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 trên môi trường trực tuyến với rất nhiều mã ưu đãi, giảm giá, khuyến mại các sản phẩm, dịch vụ đến từ các DN sản xuất, DN cung ứng dịch vụ TMĐT đến người tiêu dùng trên cả nước.
Thứ ba, trong Tuần lễ TMĐT lớn nhất trong năm này, Ban Tổ chức đẩy mạnh và thúc đẩy sự tham gia đồng bộ của các giải pháp hỗ trợ TMĐT. Cụ thể là giải pháp thanh toán trực tuyến và giải pháp tiếp thị thông minh, các giải pháp tiếp thị liên kết, các nền tảng mạng xã hội như Tik Tok nhằm giúp cho các DN sản xuất, phân phối dịch vụ ứng dụng TMĐT, đẩy mạng sản xuất kinh doanh, tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững.
Theo ông Lê Đức Anh - Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục TMĐT và Kinh tế số, Online Friday năm nay sẽ là một bước thay đổi đáng kể so với những mô hình chương trình đã tổ chức trước đây.
Đó là việc Bộ Công Thương sẽ kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022 ngay trên nền tảng nhằm khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước.
"Hashtag #OnlineFriday2022 hứa hẹn sẽ đạt được 100 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok. Đồng thời, với sự đồng hành của TikTok Shop Việt Nam, chương trình Livestream suốt 60 giờ sẽ diễn ra từ 0h thứ Sáu ngày 2/12 đến 12h ngày 4/12 trên kênh https://onlinefriday.vn/ với hàng nghìn ưu đãi. Đây là một bước đi mới đầy hiệu quả của chương trình nhằm hướng tới hỗ trợ các DN vừa và nhỏ tận dụng tối đa sức mạnh của các nền tảng trực tuyến để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn, qua đó sẽ giúp thúc đẩy kinh doanh", ông Lê Đức Anh thông tin.
Doanh nghiệp dễ dàng tham gia
Về cách thức DN tham gia, theo ông Lê Đức Anh, DN có thể tham gia chương trình một cách nhanh chóng và hiệu quả. Cụ thể DN không phải upload sản phẩm, hình ảnh. Với việc DN đã có gian hàng trên 1 sàn TMĐT nào đó, DN chỉ cần cung cấp cho Ban tổ chức file excel thống kê các sản phẩm dự kiến tham gia. Ban tổ chức sẽ tự động lấy thông tin, đưa lên hệ thống onlinefriday.vn và ứng dụng di động, các sàn TMĐT và các website uy tín thực hiện việc hoàn tất đơn hàng.
Ông Lê Đức Anh - Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục TMĐT và Kinh tế số cho rằng, việc DN tham gia chương trình không ảnh hưởng đến quy trình vận hành của DN hiện tại.
Với cách này sẽ giảm tối đa thời gian và nguồn lực DN phải bỏ ra để tham gia chương trình. Không ảnh hưởng đến quy trình vận hành của DN hiện tại.
"Chúng tôi tin rằng, năm nay người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm những ứng dụng mới mẻ về công nghệ, là năm bản lề để năm sau quy tụ tất cả những tinh hoa của 10 năm tổ chức sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến", ông Lê Đức Anh nói.
Trong bối cảnh các DN nhỏ và vừa đối mặt với nhiều thách thức, Bộ Công Thương đang phối hợp với một trong những nền tảng tiếp thị liên kết quy mô và uy tín nhất Việt Nam là ACCESSTRADE để hướng dẫn, hỗ trợ cho các DN tiếp cận nhanh chóng, hiệu quả với công nghệ nhằm tăng trưởng doanh thu hiệu quả.
Ông Đỗ Hữu Hưng - Tổng Giám đốc ACCESSTRADE Việt Nam cho rằng, sự kiện cơ hội tốt để Chính phủ và DN cùng đồng hành và tạo ra sân chơi chung để thúc đẩy các hoạt động TMĐT năm 2022. Đồng thời cũng thể hiện rõ sự linh hoạt của Chính phủ khi chọn TikTok và ACCESSTRADE là đối tác tổ chức chương trình nhằm tạo ra sự sáng tạo cho chương trình năm nay. Với 400 sàn TMĐT và hàng ngàn DN tham gia, hàng ngàn sản phẩm ưu đãi của DN sẽ lên kệ để phục người tiêu dùng mua sắm online.