Ngày đầu Đà Nẵng áp dụng thẻ đi chợ: Ai không có thẻ, mời về!

Kỳ Văn
Ngày đầu tiên áp dụng thẻ đi chợ, Đà Nẵng thực hiện nghiêm, những người không có thẻ buộc phải quay về, cương quyết không cho vào.
Ngày đầu Đà Nẵng áp dụng thẻ đi chợ: Ai không có thẻ, mời về! - 1

Ngày 9/5, Ban Quản lý tại các chợ Đà Nẵng áp dụng quy định phát thẻ đi chợ cho người dân nhằm đảm bảo quy định phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, mỗi hộ gia đình cứ 3 ngày thì đi chợ 1 lần, mỗi hộ được phát 5 thẻ vào chợ/15 ngày. Thẻ vào chợ có giá trị sử dụng 1 lần/chợ bất kỳ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Ngày đầu Đà Nẵng áp dụng thẻ đi chợ: Ai không có thẻ, mời về! - 2

Ngày đầu tiên áp dụng thẻ vào chợ, lực lượng thanh niên được huy động hỗ trợ các ban quản lý chợ hướng dẫn người dân kê khai thông tin cụ thể theo yêu cầu trong thẻ.

Ngày đầu Đà Nẵng áp dụng thẻ đi chợ: Ai không có thẻ, mời về! - 3

Ban Quản lý chợ Bắc Mỹ An, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn kiểm soát thu lại thẻ khi người dân vào chợ và lưu giữ thẻ theo ngày để phục vụ quá trình điều tra dịch tễ khi cần thiết.

Ngày đầu Đà Nẵng áp dụng thẻ đi chợ: Ai không có thẻ, mời về! - 4

Trước khi vào chợ, người dân được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và mang khẩu trang đúng cách. Lực lượng làm nhiệm vụ liên tục nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch.

Ngày đầu Đà Nẵng áp dụng thẻ đi chợ: Ai không có thẻ, mời về! - 5

Ghi nhận của PV VTC news, tại các chợ trên địa bàn Đà Nẵng thực hiện nghiêm quy định kiểm tra, giám sát đối với người đi chợ. Nhiều người đưa nhầm thẻ theo ngày chẵn-lẽ, hoặc không có thẻ đều bị từ chối không cho vào chợ.

Ngày đầu Đà Nẵng áp dụng thẻ đi chợ: Ai không có thẻ, mời về! - 6

Trả lời VTC News, đại diện tổ bảo vệ trực chốt tại chợ Bắc Mỹ An cho biết, lực lượng làm nhiệm vụ được quán triệt thực hiện nghiêm, không du di, cả nể. "Chúng tôi làm nghiêm túc. Dù là ngày đầu áp dụng nhưng những trường hợp sử dụng nhầm thẻ, không có thẻ, chúng tôi mời về", đại diện tổ bảo vệ chia sẻ.

Ngày đầu Đà Nẵng áp dụng thẻ đi chợ: Ai không có thẻ, mời về! - 7

Do Đà Nẵng áp dụng thẻ đi chợ nên tại các chợ trên địa bàn thành phố hôm nay không đông đúc như những ngày trước. Chị Lệ, tiểu thương chợ Cồn cho biết, dự báo lượng người đi chợ sẽ ít nên hôm nay chị lấy số lượng hàng chỉ bằng 1/2 so với thường ngày. "Dù ảnh hưởng đến kinh doanh, thu nhập nhưng tôi ủng hộ chủ trương của thành phố. Chống dịch là trách nhiệm của tất cả chúng ta", chị Lệ cho biết.

Ngày đầu Đà Nẵng áp dụng thẻ đi chợ: Ai không có thẻ, mời về! - 8

Thực hiện nghiêm chỉ đạo dừng hoạt động kinh doanh ăn uống phục vụ tại chỗ, nhiều khu hàng phục vụ ăn uống trong các chợ cũng dừng buôn bán hoặc chỉ bán mang về.