Mỹ nhân 'Tây du ký 1986' trở thành CEO công ty giải trí

Kỳ Văn
Diêu Gia thể hiện vai chị cả trong nhóm 7 yêu tinh nhện phim "Tây du ký" bản 1986. Hiện tại, cô điều hành công ty giải trí chuyên sản xuất phim ảnh.

Ngày 17/3, trang 163 đưa tin nữ diễn viên Diêu Gia hiện tại là nhà sản xuất có tiếng và quyền lực trong giới giải trí Hoa ngữ. Trước khi tở thành doanh nhân, cô là diễn viên, tham gia phim Tây du ký bản quay năm 1986.

Theo 163, tác phẩm gần nhất trong sự nghiệp của Diêu Gia là Khuất Nguyên (1999), sau đó, cô thôi đóng phim. Những năm qua, Diêu Gia mở công ty giải trí Haoku Films, có trụ sở tại tỉnh Chiết Giang.

Tay du ky 1986 anh 1

Diêu Gia ở tuổi 50. Nữ diễn viên đóng chị cả của nhóm 7 yêu tinh nhện ở Tây Du Ký 1986.

Mới đây, Diêu Gia tham gia chương trình tìm kiếm tài năng trẻ. Nữ CEO chia sẻ cô chọn các diễn viên không phẫu thuật thẩm mỹ bởi nghệ sĩ cần có nét riêng. Bên cạnh đó, các diễn viên trẻ cần có sự chuyên nghiệp, đam mê và hòa đồng với không khí đoàn phim.

Công ty của Diêu Gia thực hiện nhiều tác phẩm truyền hình nổi tiếng như Đại Minh phong hoa, do Thang Duy đóng chính, Na Tra hàng yêu ký...

Trước đó, nữ diễn viên đứng ở vị trí quản lý cấp cao của đài truyền hình Hồ Nam. Cô sản xuất nhiều tác phẩm ăn khách như Cùng ngắm mưa sao băng (Trịnh Sảng, Trương Hàn đóng chính), Bộ bộ kinh tâm, Võ Tắc Thiên bí sử, Cuộc chiến bảo vệ hạnh phúc, Bởi vì tình yêu có bao nhiêu đẹp... Ngoài ra, cô còn là cố vấn cho các chương trình giải trí.

Diêu Gia chưa từng công bố kết hôn. Nữ diễn viên 52 tuổi có một con trai tên Long Tử Gia, là nhà thiết kế trang sức.

Trong tập 21 của Tây du ký 1986, sư phụ Đường Tăng đi xin cơm chay lạc vào động Bàn Tơ của 7 chị em yêu tinh nhện. 7 yêu quái nhện quyết tâm bắt Đường Tăng để ăn thịt nhằm cải tử hoàn sinh. Đây là tập phim được khán giả yêu thích vì có nhiều nữ diễn viên đẹp, trong đó Diêu Gia được chú ý nhất vì là chị cả và có nhiều đất diễn.

Diêu Gia lúc đó đang là sinh viên của trường Địa chất, tỉnh Tứ Xuyên và đó là lần đầu bà đóng phim. Tuy nhiên, vai diễn cũng đã góp phần làm thay đổi con đường sau này của người đẹp. Sau thành công của phim, Diêu Gia dấn thân vào giới giải trí nhưng không đóng nhiều phim mà trở thành nhà sản xuất có tiếng.