Máy bay va phải chim, hàng loạt chuyến bay Côn Đảo phải hủy

Kỳ Văn
Do máy bay thực hiện chuyến bay QH1063 hành trình Đà Nẵng - Côn Đảo ngày 3/5 va chạm với chim, phải dừng khai thác, hàng loạt chuyến bay khác tới Côn Đảo cũng đã buộc phải hủy.

Cụ thể, Bamboo Airways cho biết chuyến bay QH1063 (thực hiện hành trình Đà Nẵng - Côn Đảo) ngày 3/5 đã va chạm với chim trong quá trình tiếp cận hạ cánh khiến tàu phải tạm dừng khai thác để khắc phục lỗi kĩ thuật. Sự cố trên đã dẫn đến việc hãng buộc phải trực tiếp huỷ các chuyến bay sử dụng máy bay này để khai thác.

Các chuyến bay này bao gồm QH1054 thực hiện hành trình Côn Đảo - Cần Thơ, QH1053 hành trình Cần Thơ - Côn Đảo, QH1064 (Côn Đảo - Đà Nẵng), QH1671 (Hà Nội - Rạch Giá), QH1672 (Rạch Giá - Hà Nội), QH1081 (Thanh Hóa - Côn Đảo), QH1056 (Côn Đảo - Hải Phòng), QH2003 (Hải Phòng - Đà Nẵng).

may bay va vao chim anh 1

Do sự cố kỹ thuật với máy bay khi va vào chim, hàng loạt chuyến bay đến và đi Côn Đảo đã buộc phải hủy chuyến. Ảnh: Thế Sơn.

Cũng theo hãng bay, ngoài các chuyến bay trên, một số chuyến bay bị ảnh hưởng sẽ dừng lại tại 2 chặng bao gồm QH1032 thực hiện hành trình Côn Đảo - Cần Thơ, Cần Thơ - Hà Nội và QH1082 hành trình Côn Đảo - Cần Thơ, Cần Thơ - Thanh Hoá.

Hãng bay cho hay rất tiếc trước sự cố đến từ lý do khách quan này và mong nhận được sự thông cảm, thấu hiểu của hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng ngày 3/5.

Trước đó vào trưa 21/4, chuyến bay VN1500 từ Đà Lạt hạ cánh xuống sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa). Sau khi vào bãi đỗ, thợ máy kiểm tra trực quan thì phát hiện xác chim tại càng sau bên phải.

Theo Cảng hàng không Thọ Xuân, cú va chạm với chim đã làm vỡ ống dầu phanh. Chiếc A321 phải nằm chờ tại sân đỗ để thay ống thủy lực. Khi sự việc được phát hiện, máy bay này chuẩn bị đón khách từ Thanh Hóa đi Đà Lạt.

Vietnam Airlines sau đó đã điều động một máy bay khác từ Nội Bài đến Thọ Xuân để thay thế. Lúc 16h05 cùng ngày, máy bay thay thế đưa khách từ Thọ Xuân đi Đà Lạt, chậm gần 4 giờ so với lịch khởi hành.