Kinh tế nhiều điểm sáng, bất động sản Bình Phước được “tiếp lửa”

Admin
Tốc độ tăng trưởng kinh tế quý 1 năm 2023 cao hơn bình quân cả nước; Thủ tướng Chính phủ chấp thuận đề án xây dựng đường kết nối Bình Phước và Đồng Nai; thông xe tuyến đường Phan Bội Châu; thu hút 9 dự án FDI,… là những tin vui mà bất động sản (BĐS) Bình Phước liên tiếp đón nhận trong những tháng đầu năm 2023.
picture5-1684978317.jpg

Thị trường bất động sản Bình Phước nhộn nhịp ngay từ đầu năm 2023

Bình Phước tăng tốc nhờ nhiều nguồn lực đầu tư

Khởi động năm 2023, tỉnh Bình Phước nỗ lực phát triển toàn diện và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Chỉ trong 3 tháng đầu năm, mức độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) của Bình Phước đạt 7,6%, vượt xa tỷ lệ bình quân cả nước là 3,32%.

Bình Phước xác định tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tập trung giải quyết kiến nghị và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp là việc làm cần thiết và mang tính liên tục. Nhờ vậy, chỉ trong 3 tháng đầu năm, tỉnh đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu đề ra khi thu hút được 9 dự án FDI với tổng số vốn 41,491 triệu USD.

Tỉnh cũng huy động mọi nguồn lực để xây dựng hạ tầng giao thông kết nối. Mới đây, UBND tỉnh Bình Phước, UBND TP.Đồng Xoài cũng nhiều cơ quan chức năng đã chính thức khánh thành và đưa vào lưu thông đường Phan Bội Châu, TP. Đồng Xoài.

picture6-1684978342.jpg
Đường Phan Bội Châu thông xe góp phần thay đổi diện mạo của tỉnh Bình Phước

Ngày 9/5 vừa qua, Thủ tướng Chính Phủ đã chấp thuận việc xây dựng tuyến đường kết nối từ Bình Phước đến Đồng Nai. Tuyến đường có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thiện hệ thống kết nối liên vùng của tỉnh Bình Phước.

Về tình hình giải ngân vốn đầu tư công, tính đến ngày 27-3-2023, toàn tỉnh giải ngân được 781 tỷ 57 triệu đồng, đạt 10,5%. Mặc dù cao hơn 3,9% so với cùng kỳ năm 2022 tuy nhiên vẫn thấp hơn so với chỉ tiêu Chính phủ giao. Do đó, tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và tập trung nguồn lực đối với các công trình trọng điểm như cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước); cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành (đoạn qua Bình Phước dài 7km); đường Đồng Phú - Bình Dương,…

Nhìn chung, sự tăng trưởng tích cực của kinh tế, những nỗ lực trong thu hút đầu tư, nâng cấp hạ tầng đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển toàn diện của tỉnh.

Bất động sản đáp ứng nhu cầu ở thực đang “nóng"

Nhìn thấy sức bật của Bình Phước, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã quyết định rót vốn phát triển dự án tại địa phương, trong đó Cát Tường Land với siêu phẩm khu dân cư chuẩn Nhật đáng sống bậc nhất Đông Nam Bộ - Cát Tường Park House đang trở thành tâm điểm của thị trường.

picture7-1684978342.jpg
Cát Tường Park House sở hữu vị trí lõi giữa các khu công nghiệp lớn

Dự án Cát Tường Park House nằm ngay lõi công nghiệp của Chơn Thành (Bình Phước), liền kề KCN Becamex, KCN Chơn Thành I - II, KCN Minh Hưng. Đây đều là những khu công nghiệp quy mô lớn, là nơi đặt nhà máy của nhiều tập đoàn nước ngoài, thu hút hàng chục nghìn chuyên gia, kỹ sư đến làm việc và sinh sống. Sức hút của các khu công nghiệp đang tạo động lực mạnh mẽ cho các dự án bất động sản khu vực liền kề.

Khu dân cư đã xây dựng hoàn thiện 100%, pháp lý chuẩn chỉnh, các tiện ích độc đáo, tạo điểm nhấn đặc trưng cho phong cách kiến trúc đô thị chuẩn Nhật. Đây còn là khu dân cư đầu tiên tại Bình Phước có công trình đạt chứng chỉ EDGE (chứng chỉ công nhận công trình xanh chuẩn quốc tế), cam kết về chất lượng công trình và bảo chứng cho tiềm năng tăng giá.

Với phương châm đồng hành, chia sẻ lợi nhuận với khách hàng, Cát Tường Land (đơn vị phát triển dự án) đang triển khai chương trình thanh toán nhẹ nhàng chỉ từ 20% giá trị sản phẩm. Phần còn lại được hỗ trợ trả góp trong vòng 48 tháng với lãi suất 0%. Trong tháng 5 này, tất cả các giao dịch thành công sẽ được tặng ngay một xe Honda SH 125i.

picture8-1684978342.jpg
 Cát Tường Park House là dự án có công trình đạt chứng nhận xanh quốc tế Edge đầu tiên tại Chơn Thành, Bình Phước

“Tôi đang xem xét một vài nền tại Cát Tường Park House do nhận thấy mức ưu đãi 31% rất hấp dẫn. So với việc gửi tiền tiết kiệm hay mua vàng, tôi lựa chọn bất động sản vì được mua với giá tốt như hiện nay là cơ hội “mười năm có một". Với kinh nghiệm 20 năm đầu tư, tôi thường mua lúc thị trường chững, khi thị trường sôi động lại thì chốt lời, vì vốn dĩ thị trường sẽ tuân theo một chu kỳ nhất định, có giảm sẽ có tăng” - Ông Nguyễn Văn Bình (ngụ tại Bình Dương) một nhà đầu tư tự do chia sẻ.

Ông Bình cũng chia sẻ thêm, tuy nhiên, nhà đầu tư cần cẩn trọng trong việc đánh giá tiềm năng dự án, nên ưu tiên lựa chọn các bất động sản đã thành hình, quy hoạch bài bản và có thể "mắt thấy - tay sờ" tại những vị trí hạ tầng kết nối tốt.

thể nói, việc cân đo đong đếm tiềm năng bất động sản trong tương lai có thể giúp nhà đầu tư "rót tiền" vào đúng dự án để được hưởng lợi kép từ ưu đãi hiện tại và khả năng sinh lời bền vững, đảm bảo an toàn cho dòng vốn của nhà đầu tư.

Thế Đông (T/H).