Khởi tố người phụ nữ đánh đập bé gái bán vé số dạo

Kỳ Văn
Công an huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can cấm đi khỏi nơi cư trú đối với người đánh đập bé gái bán vé số dạo.

Liên quan thông tin bé gái bán vé số dạo bị người thân đánh đập, ngày 8/3, Công an huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Hồng Lan (SN 1985, cô ruột bé gái bị đánh, ngụ khóm 10, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) để điều tra hành vi "Hành hạ người khác".

Bà Lan bị cấm đi khỏi nơi cư trú vì đang mang thai và nuôi con dưới 36 tháng tuổi.

Hiện vẫn chưa có kết quả giám định thương tật đối với cháu N.K.T (SN 2008, ngụ ấp 15, xã Khánh Thuận, huyện U Minh, Cà Mau), người bị bà Lan đánh đập, mắng chửi.

Thông tin mới vụ bé gái bán vé số dạo bị người thân đánh đập - Ảnh 1.

Bé T, người bị cô ruột đánh đập, đi bán vé số. Ảnh: CTV

Như đã thông tin, rạng sáng 2/3, anh T. (ngụ khóm 10, thị trấn Sông Đốc) nghe tiếng đánh đập trẻ con dữ dội từ phòng trọ phía sau nhà. Lúc này, anh vội ra ngoài kiểm tra, nhưng không biết can thiệp bằng cách nào. Bởi, nhà anh cách phòng trọ này một bờ tường dài và bụi rậm. Từ đó, anh T. quyết định quay clip lại để làm bằng chứng, tuy nhiên chỉ ghi lại được âm thanh.

Đoạn clip có nội dung âm thanh giống như một vụ bạo hành. Nội dung đoạn clip thể hiện giọng một người phụ nữ vừa đánh, vừa mắng chửi bé gái. Kèm theo tiếng đánh đập là tiếng khóc thét của bé gái.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, UBND thị trấn Sông Đốc đã chỉ đạo công an vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Theo báo cáo ban đầu của UBND huyện Trần Văn Thời, bé gái bị đánh có hoàn cảnh đáng thương. Cha mất, mẹ bỏ đi nên T. ở với bà nội từ nhỏ.

Tháng 9/2021, cháu T. được người cô ruột nhận nuôi và dẫn đến sống chung với vợ chồng bà này tại khóm 10, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời. Hằng ngày, bé T. đi bán vé số dạo.

Làm việc với cơ quan công an, bước đầu, người cô này khai nhận từng đánh bé T. 2 lần. Lần đầu cách đây khoảng 5 tháng, lần thứ 2 là rạng sáng 2/3.

Lý do bà đánh T. là vì bé bán số về nhà trễ và nhiều lần nói dối về số lượng vé số khiến bà phải bồi thường tiền cho chủ đại lý.

Theo lời của bé T., cháu bị cô ruột đánh đập, chửi mắng nhiều lần nhưng không nhớ chính xác thời gian.

Thời điểm gần nhất bé T. nhớ bị đánh bằng cây tre vào các ngày 28/2, 1/3 và 2/3/2022.

Hiện bé T. đã được Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh tiếp nhận bảo vệ, nuôi dưỡng tạm thời. Sức khỏe bé T. bình thường, tinh thần ổn định và được cán bộ chuyên môn của trung tâm hỗ trợ hòa nhập với hoàn cảnh mới.